TX.Dĩ An: Cụ thể hóa việc học tập, làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Cập nhật: 10-05-2018 | 08:24:55

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được TX.Dĩ An xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, gắn với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Qua đó, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và phát triển đô thị văn minh.

 Thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW, đặc biệt là chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TX.Dĩ An đã và đang chủ động cụ thể hóa bằng cách lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, địa phương; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua thiết thực. Nhờ đó, TX.Dĩ An đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác, ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo gương Bác.

Cán bộ, công chức, viên chức bộ phận “một cửa” tại TX.Dĩ An luôn vui vẻ, tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: N.THANH

Điển hình trong việc học tập và làm theo gương Bác phải kể đến những nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) làm việc tại các cơ quan hành chính Nhà nước của thị xã. Xuyên suốt trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW, TX.Dĩ An đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu “Vì nhân dân phục vụ”, trong đó coi lợi ích của người dân là trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã quán triệt, chỉ đạo CB,CC,VC nghiêm túc thực hiện các nội dung của phong trào “Nụ cười công sở”, với phong cách “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ học và làm theo, CB,CC,VC trên địa bàn thị xã đã nêu cao ý thức tuân thủ đúng kỷ luật, kỷ cương làm việc về giờ giấc, tác phong, trang phục lịch sự, gọn gàng. Các cơ quan hành chính Nhà nước của thị xã nghiêm túc, chủ động giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại cơ sở. Cách ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa CB,CC với người dân tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại” luôn được thể hiện đúng mực.

Kết quả rõ nét nhất là trong năm 2017, có 98,5% người dân được khảo sát đánh giá hài lòng với thái độ, chất lượng phục vụ của CB,CC,VC thị xã. Trong quý I-2018, bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận mới 15.373 hồ sơ, nâng tổng số hồ sơ phải giải quyết lên 17.506 hồ sơ, đã giải quyết 15.476 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 98,7%. Ngoài ra, việc tổ chức và duy trì áp dụng mô hình “Đoàn viên thanh niên hướng dẫn, giúp người dân lập thủ tục hành chính” ngày càng tạo sự đồng thuận cao.

Theo bà Bùi ThịKim Nguyên, PhóChánh Văn phòng HĐND - UBND TX.Dĩ An, mỗi CB,CC,VC trong đơn vị đã xác định rõ việc làm theo Bác phải gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị mình. Nhờ đó, thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính có chuyển biến rõ nét; ý thức, tác phong phục vụ nhân dân của CB,CC,VC được nâng lên. Tiếp tục xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, năm 2018, Bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại TX.Dĩ An tiếp tục có những giải pháp góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện, nâng cao công tác dân vận chính quyền.

Không chỉ ở mỗi cá nhân, đơn vị, việc học tập và làm theo Bác được lan tỏa mạnh mẽ, thấm nhuần trong đời sống nhân dân. Trên địa bàn thị xã đã xuất hiện nhiều mô hình hay, những tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo gương Bác. Nổi bật là việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”. Từng đoàn thểchính trị- xãhội đãđăng ký các mô hình để thực hiện như Đoàn Thanh niên với mô hình “Tuyến đường sạch, góc phố đẹp”; Hội Người cao tuổi với mô hình “Đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, sáng xanh sạch đẹp”; Hội LHPN với mô hình tuyến đường tự quản; Hội Cựu chiến binh với mô hình “Giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; tuyến đường tự quản”…

Tùy theo đặc điểm tình hình của từng địa phương, các phường đã xây dựng các mô hình để thực hiện xây dựng đô thị văn minh, như phường Đông Hòa với mô hình “Xứ đạo 3 trong 1”; phường Bình Thắng nhân rộng mô hình “Tuyến phố không rác”; phường Tân Bình nhân rộng mô hình “Tổ tự quản an toàn giao thông”; phường Dĩ An xây dựng mô hình “Xóm đạo an ninh”, mô hình “Gia đình tôi yêu hàng Việt Nam”; phường An Bình với mô hình “Môi trường thân thiện, bữa cơm an toàn”; phường Bình An với mô hình “Cho yêu thương đi, mang hạnh phúc về”; phường Tân Đông Hiệp với mô hình “Khu dân cư đô thị xanh, thân thiện với môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu”...

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết: “Sau hội nghị học tập, quán triệt Chỉthị05- CT/TW chuyên đề năm 2018, tất cả đội ngũ cán bộ cốt cán của thị xã xây dựng kế hoạch cụ thể để làm theo Bác. Nhờ gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các nhiệm vụ cụ thể của từng ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị, TX.Dĩ An đã có nhiều giải pháp cụ thể, phùhợp để nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân trên địa bàn vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền thị xã”.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên