TX.Dĩ An: Đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Cập nhật: 11-04-2018 | 11:55:55

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền pháp luật cho học sinh, các ban ngành, đoàn thể TX.Dĩ An thường xuyên đổi mới mình thức tuyên truyền như tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề vào giờ chào cờ đầu tuần, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật… Qua những hoạt động này góp phần giúp các em hiểu hơn về an toàn giao thông, những tệ nạn xã hội hay thói quen xấu cần tránh.


Phòng Tư pháp TX.Dĩ An phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông tổ chức nói chuyện chuyên đề về an toàn giao thông và kỹ năng sống với hơn 1.000 học sinh trường THCS Dĩ An

Bà Phạm Thị Hà Vân, Phó trưởng phòng Tư pháp TX.Dĩ An cho biết ngay từ đầu năm, Hội đồng Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) thị xã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền PBGDPL gắn với chương trình học tập. Theo đó, các nội dung PBGDPL tập trung vào nội dung: Bạo lực học đường, Luật Giao thông đường bộ; tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, tìm hiểu về pháp luật, an toàn giao thông… Đồng thời lồng ghép dựng hoạt cảnh về việc tham gia giao thông của các bậc phụ huynh và học sinh rồi đặt câu hỏi cho các em trả lời. Nếu em trả lời đúng thì sẽ tặng một phần quả nhỏ, từ đó khuyến khích các em tìm hiểu pháp luật.

Qua các buổi tuyên truyền như thế, các em học sinh sẽ có thêm những kỹ năng và có hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế các vụ tai nạn giao thông trong học sinh. Không những thế, từ những nội dung được học, các em sẽ là “tuyên truyền viên” thường xuyên nhắc nhở các bậc phụ huynh thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật khi lưu thông trên đường.

Song song đó, trong các buổi họp phụ huynh, thầy cô giáo cũng chia sẻ với cha mẹ học sinh về tâm lý lứa tuổi, việc bảo đảm an toàn giao thông cho con em. Đồng thời, thường xuyên trao đổi việc học tập, biểu hiện tính cách giúp cha mẹ thêm hiểu con, không có hành động bạo lực đối với việc làm sai của con em mình, thay vào đó hướng dẫn con nhận ra lỗi để lần sau không tái phạm.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” cũng là một trong những phương pháp giáo dục pháp luật hiệu quả đối với học sinh và phụ huynh trong thời gian qua. Tại cổng trường vào gian tan học, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố cùng đội sao đỏ của trường hướng dẫn phụ huynh đến đón con em dừng, đỗ đúng nơi quy định, không cản trở giao thông.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên