TX.Dĩ An: Đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ môi trường trong dân cư

Cập nhật: 16-08-2012 | 00:00:00

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường (BVMT), 5 năm qua, TX.Dĩ An đã phối hợp các ban ngành, đoàn thể thị xã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Cụ thể, đã tổ chức soạn thảo và ban hành 50.000 bộ tài liệu phổ biến, tuyên truyền về Luật BVMT và quy chế thu gom, xử lý rác cho các đối tượng chủ nhà trọ và các công nhân sống tại nhà trọ, các hộ gia đình trên địa bàn, cán bộ, công chức các ban ngành và các phường với kinh phí 89 triệu đồng. Ngoài ra, tổ chức in ấn và cấp phát 1.500 tờ bướm tuyên truyền về cách nhận biết và xử lý đúng cách chất thải nguy hại trong gia đình, các quy định về thu gom, quản lý chất thải rắn sinh hoạt; 240 quyển sách về quy định phí BVMT đối với nước thải, các văn bản pháp luật về quản lý chất thải nguy hại và nhập khẩu phế liệu” đến các doanh nghiệp hoạt động sản xuất và 30 cuốn sổ tay “Chung sức BVMT” cho UBND các phường và các đoàn thể thị xã.

Nhằm đa dạng hóa công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, phát huy dân chủ trong việc BVMT trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, TX.Dĩ An còn phát động phong trào toàn dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần thực hiện tốt tiêu chí BVMT trong cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân thị xã cũng đã tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về môi trường thông qua các hình thức thi ứng xử, trắc nghiệm tìm hiểu về luật môi trường, xử lý các tình huống vi phạm về môi trường tại địa phương.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên