TX.Dĩ An: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm

Cập nhật: 22-07-2014 | 00:00:00

Thực hiện định hướng phát triển đô thị, TX.Dĩ An đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm nhằm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ xây dựng cơ bản (XDCB) năm 2014.

Theo kế hoạch, năm 2014, vốn đầu tư XDCB của TX.Dĩ An là 315 tỷ 579 triệu đồng. Tính đến ngày 28-5-2014, đã giải ngân được 147 tỷ 319 triệu đồng, đạt gần 47% so với kế hoạch năm. Ước khối lượng XDCB thực hiện 6 tháng đầu năm 2014 của thị xã là 203 tỷ 739 triệu đồng.  

TX.Dĩ An đang có nhu cầu cao về trường học. Trong ảnh: Công trình trường Mẫu giáo Thống Nhất, phường Dĩ An vừa được nghiệm thu

Ông Lê Hồng Tấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án TX.Dĩ An cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, TX.Dĩ An đã nghiệm thu hoàn thành 8 công trình chuyển tiếp như công trình cải tạo, nâng cấp Đường Mồi (đoạn từ ngã ba Ông Xã đến Khu công nghiệp Sóng Thần II); nâng cấp, mở rộng đường Tân Đông Hiệp -Tân Bình; nâng cấp, mở rộng đường Cây Găng… Thị xã cũng khởi công mới được 11 công trình, trong đó chủ yếu là các công trình an sinh xã hội như trường Tiểu học Thống Nhất, trường THCS Bình Thắng, trường Mẫu giáo Hoa Hồng 1, Trung tâm Y tế thị xã…

Ông Tấn cũng cho biết hiện nay, việc đầu tư, xây dựng thêm trường học ở TX.Dĩ An là rất cần thiết. Là một đô thị với nhiều khu, cụm công nghiệp, các dịch vụ thương mại phát triển, Dĩ An đã và đang thu hút lượng lớn số lao động từ các nơi đến làm việc và sinh sống, dẫn đến áp lực về trường lớp cho khối mầm non và tiểu học ngày càng tăng. Trong khi đó, thị xã đang gặp khó khăn về nguồn vốn xổ số kiến thiết cho việc đầu tư xây dựng một số trường học để phục vụ việc dạy và học trong điều kiện địa bàn thị xã đang tăng dân số cơ học nhanh như hiện nay. Mặc dù hàng năm thị xã đều chú trọng đầu tư nâng cấp trường học nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Bên cạnh đó, một số công trình đã hoàn thành nhưng tiến độ quyết toán chậm so với quy định.

Ghi nhận thực tế tại công trình cho thấy, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã có nhiều nỗ lực hoàn thành công trình theo tiến độ. Đại diện Công ty Cổ phần Tây Hồ, đơn vị thi công công trình trường Mẫu giáo Thống Nhất (phường Dĩ An) cho biết công trình được đầu tư với tổng số vốn gần 29 tỷ đồng. Các hạng mục của công trình đã hoàn thành và đã được nghiệm thu cách đây gần một tháng. Đến nay, công trình đã được chủ đầu tư thanh toán khoảng 90% số tiền cho đơn vị thi công.

Để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch XDCB 6 tháng cuối năm 2014, Dĩ An đã đề ra các giải pháp sử dụng vốn đầu tư hiệu quả nhất. Theo ông Tấn, trong thanh toán vốn, thị xã phấn đấu điều hành hoàn thành kế hoạch cả năm 2014; bên cạnh đó thị xã ưu tiên vốn cho các công trình đang thi công, công trình có tính bức xúc, đồng thời lập hồ sơ thanh toán vốn theo kế hoạch; tập trung quyết toán các công trình đã hoàn thành. ..

Ban Quản lý dự án TX.Dĩ An cũng sẽ phối hợp với Phòng Tài chính - Kế toán, Trung tâm Phát triển quỹ đất tham mưu cho HĐND, UBND thị xã điều chỉnh kế hoạch XDCB giữa năm 2014 và cuối năm 2014 và làm tốt công tác xây dựng kế hoạch đầu tư XDCB năm 2015. Bên cạnh đó, thị xã cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc thi công các công trình, chấn chỉnh thiếu sót, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên