TX.Dĩ An: Đề nghị di dời ga Dĩ An vào khu vực ga Sóng Thần

Cập nhật: 05-12-2018 | 07:22:14

Trong thời gian qua, tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua địa bàn TX.Dĩ An với tổng chiều dài khoảng 9,2km (qua 3 phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An, An Bình), trong đó có 12 điểm đường sắt giao cắt đồng mức với đường bộ và 2 ga (ga hành khách Dĩ An và ga hàng hóa Sóng Thần) đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa trên địa bàn.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, tình hình va chạm, ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên tại khu vục ga Dĩ An với tính chất ngày càng phức tạp, nghiêm trọng do các nguyên nhân như ga Dĩ An có vị trí đối diện chợ Dĩ An với mật độ các phương tiện lưu thông qua lại rất lớn; lượng hành khách đi tàu ngày một tăng, việc các xe chuyên chở, đưa, đón trả khách đậu, đỗ gây ùn tắc giao thông; khoảng cách giữa 2 cổng xe lửa 15 và 16 quá ngắn (khoảng 400m), tình trạng giao thông khu vực diễn ra hỗn loạn mỗi khi đoàn tàu dừng tại ga Dĩ An phải đóng chắn cả 2 cổng này.

Từ tình hình trên, ngày 2-10-2018, UBND TX.Dĩ An đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh xem xét, đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu, tính toán việc không đón trả khách tại ga Dĩ An và di dời ga này vào ga Sóng Thần theo định hướng Quy hoạch ngành đường sắt khu vực đầu mối TP.Hồ Chí Minh đã được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 1556/ QĐ-BGTVT ngày 6-6-2013, trong đó ga Sóng Thần là ga hỗn hợp.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên