TX.Dĩ An: Đồng loạt ra quân xử lý vi phạm giao thông

Cập nhật: 18-07-2019 | 09:34:50

Trong 3 ngày ra quân tổng kiểm soát phương tiện trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TX.Dĩ An đã phát hiện gần 100 trường hợp vi phạm.


Lực lượng CSGT Công an TX.Dĩ An ra quân tuần tra kiểm soát xử lý người vi phạm.
Ảnh: NGUYỄN HẬU

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an TX.Dĩ An, cho biết thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về tổng kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô trên địa bàn, Công an TX.Dĩ An đã đồng loạt ra quân vào các ngày 15, 16 và 17-7. Theo số liệu mới nhất, trong 3 ngày qua, lực lượng CSGT Công an TX.Dĩ An đã dừng kiểm tra 115 phương tiện, qua đó phát hiện 89 trường hợp vi phạm.

Theo trung tá Thái Minh Lý, trong đợt ra quân này, lực lượng sẽ thực hiện đồng bộ các bước cũng như nhắc nhở người vi phạm cần nghiêm chỉnh chấp hành, khắc phục các lỗi. Cụ thể là sau khi dừng phương tiện và kiểm tra 4 loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ thì bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tập trung vào các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, chở quá số người, quá tải trọng, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm... Bên cạnh đó việc tiến hành kiểm soát không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông khác...

Qua 89 trường hợp vi phạm bị phát hiện trong 3 ngày qua thì lỗi đi vào đường cấm có 4 xe container, 2 xe tải; 6 trường hợp xe 3 bánh chở hàng vượt quá giới hạn; 59 trường hợp người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Thực tế hiện nay TX.Dĩ An được xem là địa bàn có lượng xe container, xe tải lưu thông mật độ cao, các xe này vận chuyển hàng hóa cho các khu công nghiệp trên địa bàn. Tình hình này kéo theo áp lực về trật tự an toàn giao thông. Để bảo đảm an toàn giao thông ở các khu vực trọng điểm, Công an TX.Dĩ An thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm xử lý xe tải, xe container vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trước đó, từ đầu tháng 7-2019, Công an TX.Dĩ An đã triển khai thực hiện kế hoạch xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn trọng điểm, đặc biệt là tuyến ĐT743 qua địa bàn.

Theo số liệu mới nhất của CSGT Công an TX.Dĩ An, từ ngày 1 đến 16-7, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản 481 trường hợp vi phạm. tạm giữ 185 xe máy, 18 xe 3 bánh và 278 giấy tờ các loại. Qua thống kê có 58 trường hợp ô tô vi phạm với các lỗi đi vào đường cấm, đậu đỗ không đúng nơi quy định và đi không đúng làn đường... Trong đó có 22 trường hợp người đi xe máy trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên