TX.Dĩ An: Gần 300 hòa giải viên tham dự tập huấn Luật Hòa giải cơ sở

Cập nhật: 24-09-2014 | 08:15:33

Ngày 23-9, gần 300 cán bộ tư pháp phường và hòa giải viên cơ sở trên địa bàn TX.Dĩ An đã tham dự lớp tập huấn Luật Hòa giải cơ sở năm 2013 và Nghị định 15/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải cơ sở.

Tại lớp tập huấn, các học viên được phổ biến một số quy định của luật về tiêu chuẩn hòa giải viên, quyền và nghĩa vụ của hòa giải viên cơ sở; điều kiện thành lập tổ hòa giải cùng các chính sách của Nhà nước đối với người trực tiếp tham gia công tác hòa giải cơ sở. Theo đó, tổ hòa giải viên ngoài khoản hỗ trợ 150.000 đồng đối với vụ việc hòa giải thành và 70.000 đồng đối với đơn thư chuyển lên cấp trên giải quyết thì hòa giải viên còn được hỗ trợ khi gặp tai nạn hoặc rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng trong khi thực hiện công tác hòa giải.

HỒNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên