TX.Dĩ An: Học tập, làm theo Bác gắn với xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Cập nhật: 13-01-2015 | 08:50:46

Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thời gian qua, TX.Dĩ An ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân điển hình làm theo Bác. Những việc làm thiết thực, có ý nghĩa của những nhân tố điển hình này đã thuyết phục, tạo sức lan tỏa và lôi cuốn nhiều người làm theo, cùng góp phần xây dựng thị xã văn minh, giàu đẹp.

Nhiều tấm gương điển hình

Thực hiện chuyên đề năm 2014 học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, trong đợt tổ chức tổng kết vừa qua, TX.Dĩ An đã tổ chức khen thưởng 41 tập thể và 111 cá nhân điển hình tiên tiến. Những tập thể, cá nhân tiêu biểu này thực sự là những nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị ủy Dĩ An tổ chức giao lưu các tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác. Ảnh: KIM HÀ

Trung úy Thái Văn Tuấn là chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát trật tự Công an TX.Dĩ An. Với nhiệm vụ tuần tra, truy bắt tội phạm, trung úy Tuấn luôn đối mặt với nhiều nguy hiểm nhưng vẫn luôn nêu cao tinh thần vượt khó, quyết tâm truy bắt đối tượng phạm pháp trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an ninh trật tự, đem lại sự bình yên cho cuộc sống nhân dân. Trong suốt quá trình công tác, anh đã 13 lần được Công an tỉnh khen thưởng. Vừa qua, khi tuần tra, làm nhiệm vụ ở khu phố Thống Nhất I, phường Dĩ An, anh Tuấn phát hiện 12 đối tượng đang đánh bạc. Khi tiến hành làm việc, chủ nhà nơi chứa nhóm đánh bạc đưa cho anh Tuấn 9 triệu đồng và xin “bỏ qua việc này”. Trung úy Tuấn đã thẳng thừng từ chối, nhắc nhở và lập biên bản tạm giữ số tiền trên, đưa đương sự, tang vật về trụ sở công an để xử lý theo pháp luật. Qua vụ việc trên, anh Tuấn được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác tuần tra bắt đối tượng đánh bạc, liêm khiết không nhận hối lộ trong khi thi hành nhiệm vụ.

Còn trường hợp của ông Cao Huỳnh Mai, với thâm niên 20 năm làm Tổ trưởng Tổ An ninh nhân dân khu phố Thống Nhất I, phường Dĩ An, ông luôn hết lòng với nhân dân, dành nhiều thời gian gần gũi, tìm hiểu nhu cầu bà con trong khu phố và trăn trở làm sao để chia sẻ với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng khu phố ngày càng vững mạnh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Phát huy sức mạnh tập thể, ông đã vận động người dân trong khu phố tham gia xây dựng gia đình văn hóa, bảo vệ môi trường, giữ gìn đường phố xanh - sạch - đẹp; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” kết hợp với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Tạo sự chuyển biến

Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết, thực hiện Chỉ thị 03 theo chuyên đề năm 2014, các chi, Đảng bộ đã có nhiều mô hình mới, cách làm phong phú, tạo sự nhất trí, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tinh thần, thái độ phục vụ và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức được nâng lên; những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân được giải quyết kịp thời. “Kinh nghiệm thực tiễn đã khẳng định niềm tin và sự cần thiết phải noi theo gương Bác. Từ việc làm theo Bác, cán bộ, đảng viên, công chức đã thi đua thực hiện cải cách hành chính, thực hiện Đề án ISO, Đề án 30 nhằm nâng cao trách nhiệm tận tâm, tận tụy của người cán bộ. Nhờ đó, tinh thần thái độ phục vụ dân của cán bộ, công chức được nâng cao, giải quyết tốt thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân…”, ông Bảy nói.

Để nội dung làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, sâu rộng trong chức sắc, tín đồ tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An đã đưa nội dung làm theo Bác đến với những người có đạo để tất cả cùng học tập, noi theo, phát huy tinh thần từ bi bác ái, đoàn kết tương thân tương ái. Chương trình “Tiết kiệm điện vì lợi ích gia đình và xã hội” đã tạo sự chuyển biến tích cực, mang lại lợi ích thiết thực. Các chương trình nhân đạo, từ thiện, tiết kiệm tiêu dùng hỗ trợ công nhân thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn… đã tạo sự gần gũi, gắn bó mật thiết giữa chính quyền với người lao động. Phát huy bản chất anh bộ đội Cụ Hồ, phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện trong lực lượng vũ trang thị xã đã xuất hiện nhiều chiến sĩ giỏi, sẵn sàng chiến đấu, đương đầu với mọi khó khăn, nguy hiểm, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Gắn với công tác xây dựng Đảng

“Phát huy thành quả trong năm qua, năm 2015 Thị ủy Dĩ An sẽ triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Đặc biệt, Thị ủy chủ trương đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt trong các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị và cụ thể hóa nội dung cho phù hợp với tình hình của địa phương. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần đưa việc làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, ăn sâu vào nếp nghĩ nếp làm, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”, ông Phạm Văn Bảy cho biết.

Ngoài thực hiện chuyên đề năm, TX.Dĩ An sẽ tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là “người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân” gắn với kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2015. Các ngành, các cấp tại thị xã cũng sẽ chú trọng triển khai chuyên đề năm 2015 một cách sâu rộng, phát hiện, biểu dương kịp thời những điển hình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng và toàn dân trong các phong trào thi đua yêu nước.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên