TX.DĨ AN: Sơ kết đề án “Chung tay bảo vệ môi trường”

Cập nhật: 01-04-2014 | 00:00:00
TX.Dĩ An vừa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện đề án “Chung tay bảo vệ môi trường”. Theo đó, sau hơn 2 năm triển khai, đề án đã thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức và hộ gia đình trên địa bàn. Các khu phố và hộ gia đình thành lập được 39 tổ tự quản vệ sinh môi trường, 3 tuyến phố không rác, 3 khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp với sự tham gia của hơn 2.300 thành viên. Các ban ngành, đoàn thể địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh khu dân cư, dọn vệ sinh trên các tuyến đường, ra quân dọn rác thải tự phát với trên 10.000 lượt người tham gia. Nhờ đó, năm 2013 lượng rác thải tự phát ở TX.Dĩ An giảm 20% so với năm trước, qua đó đã làm chuyển biến nhận thức và hành động của một bộ phận không nhỏ người dân địa phương trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Năm 2014, Ban chỉ đạo đề án “Chung tay bảo vệ môi trường” TX.Dĩ An sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tăng cường công tác tuyên truyền; tổ chức hội thảo về công tác bảo vệ môi trường; duy tu bảo dưỡng hệ thống đường bộ ở các phường; kiện toàn hệ thống thu gom vận chuyển rác thải, mở rộng phạm vi thu gom rác tới các công ty; thiết kế giỏ rác tặng hộ dân trên các tuyến đường mẫu không rác; đồng thời nhân rộng mô hình “5 không, 3 sạch”…

DUY HỘI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên