TX.Dĩ An: Tăng cường xử lý xe quá tải trên quốc lộ 1K

Cập nhật: 03-11-2017 | 09:24:25

Theo báo cáo của Đội CSGT Công an TX.Dĩ An, từ đầu năm đến nay đơn vị này đã xử lý gần 70 trường hợp xe quá tải. Đáng chú ý là có nhiều trường hợp quá tải từ 100 đến 150%.

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Dĩ An, cho biết phần lớn các xe bị phát hiện quá tải là xe chở vật liệu xây dựng, cát, đá qua địa bàn. Trước đó, nhằm hạn chế tình trạng này, lực lượng CSGT TX.Dĩ An phối hợp Phòng CSGT và Thanh tra giao thông đến tận các khu hầm đá để vận động doanh nghiệp không bán hàng quá tải. Nhiều doanh nghiệp, chủ xe đã ký cam kết nhưng sau đó vẫn có đơn vị cố tình vi phạm.


Lực lượng CSGT TX.Dĩ An xử lý một trường hợp xe quá tải trên quốc lộ 1K.
Ảnh: NGUYỄN HẬU

Theo trung tá Lý, hiện trên địa bàn Dĩ An có 6 mỏ đá với nhiều ngõ ra vào, đó là chưa kể các chủ phương tiện cắt cử người theo dõi lực lượng CSGT nhằm thông báo cho nhau “án binh bất động” hoặc chạy tránh đường khác. Tình hình trên gây khó khăn cho lực lượng CSGT trong việc xử lý vi phạm. Tuy nhiên, với quyết tâm chấn chỉnh tình trạng chở hàng quá tải trên địa bàn, lực lượng CSGT Công an TX.Dĩ An đã tiến hành ra quân đột xuất, bất ngờ, tiến hành lập hồ sơ quản lý các đối tượng canh đường… Được biết, hiện Công an TX.Dĩ An đã có văn bản kiến nghị UBND TX.Dĩ An có biện pháp xử lý các chủ doanh nghiệp hầm, mỏ đá trên địa bàn bán hàng vượt trọng tải thiết kế của xe.

Nhằm xử lý xe quá tải, lực lượng CSGT Công an TX.Dĩ An đã xây dựng nhiều kế hoạch phối hợp với Phòng CSGT tăng cường tuần tra, xử lý. Lực lượng Cảnh sát hình sự cũng tham gia nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp chống người thi hành công vụ và phòng ngừa đấu tranh với các hành vi bảo kê, môi giới, tiếp tay cho xe quá tải hoạt động.

Trung tá Thái Minh Lý cho biết thêm: “Mặc dù các doanh nghiệp khai thác đá hoạt động kinh doanh trên địa bàn đã cam kết không bán hàng vượt tải trọng thiết kế cho các xe ben, tuy nhiên một số đơn vị không chấp hành theo bản cam kết, vẫn ngang nhiên bán hàng vượt quá tải trọng. Khi tham gia giao thông, các xe ben này làm rơi vãi vật liệu xây dựng trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân bên đường. Trước tình trạng trên, Công an TX.Dĩ An đã gửi công văn yêu cầu các doanh nghiệp trên chấm dứt ngay hoạt động bán hàng cho xe chở quá tải. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với công an địa phương trong việc quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện với khẩu hiệu hành động “Tính mạng con người là trên hết””.

Về tình trạng “cò” theo dõi CSGT để báo cho tài xế xe tải “né” CSGT, một chiến sĩ CSGT cho biết: “Khi CSGT lập chốt tại quốc lộ 1K thì có xuất hiện một số đối tượng theo dõi gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ. Với quyết tâm xử lý xe quá tải, chúng tôi đã đẩy đuổi được những đối tượng này, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm. Đến nay, tình trạng xe quá tải hoạt động trên quốc lộ 1K đã giảm đáng kể”.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên