TX.Dĩ An: Tập huấn công tác tư vấn học nghề và việc làm cho lao động nông thôn

Cập nhật: 28-05-2014 | 00:00:00

Hôm qua (27-5), UBND TX.Dĩ An đã tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng, công tác tuyên truyền và tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn” cho 35 cán bộ phụ trách bộ phận chuyên môn về lao động - TBXH, nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh, Đoàn thanh niên của 7 phường trên toàn thị xã.

Các học viên được giới thiệu những nội dung cơ bản về kỹ năng tuyên truyền, các văn bản pháp lý hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm. Hiện nay, toàn TX.Dĩ An có 11 trường đào tạo nghề trong và ngoài công lập thuộc đề án như: Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Đồng An, trường Trung cấp Nghề Dĩ An, Trung tâm Đào tạo lái xe Sóng Thần...

Được biết, đối tượng thuộc đề án là lao động nông thôn trong độ tuổi lao động và có hộ khẩu thường trú tại TX.Dĩ An, ưu tiên dạy nghề cho đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, bộ đội xuất ngũ, người tàn tật, dân tộc thiểu số, người không có đất canh tác. Lớp học đào tạo miễn phí. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài khu công nghiệp, hỗ trợ vốn để đầu tư kinh doanh sản xuất từ 5 đến 20 triệu đồng.

TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên