Tx.Dĩ An: Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội

Cập nhật: 20-09-2019 | 08:42:12

 Bên cạnh công tác tập trung thực hiện giảm nghèo, TX.Dĩ An còn lồng ghép một số chương trình, dự án, chính sách khác với chương trình giảm nghèo như: Hỗ trợ dạy nghề cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo. Thời gian qua, thị xã đã tổ chức được 154 lớp đào tạo nghề cho 3.098 lao động địa phương; giới thiệu việc làm cho 25.322 lao động.

Tại TX.Dĩ An, các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm, công tác chăm lo đời sống đối tượng chính sách, đối tượng yếu thế thực hiện chu đáo và kịp thời, giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở, tạo điều kiện an cư lập nghiệp, ổn định cuộc sống. Đến nay, toàn thị xã đã xây mới và sửa chữa 220 căn nhà tình nghĩa với số tiền 4,522 tỷ đồng; 440 căn nhà đại đoàn kết với kinh phí 6,760 tỷ đồng. Chương trình 4 ổn định luôn hoàn thành chỉtiêu kế hoạch đã kéo giảm số hộ nghèo và cận nghèo theo tiêu chuẩn của tỉnh, hiện còn 357 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,88% và 234 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0,57%; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực, dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ; đời sống, kinh tế - xã hội và chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên