TX.Dĩ An: Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

 TX.Dĩ An là một trong những đơn vị thực hiện khá tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nhất là việc kiểm soát TTHC, niêm yết các TTHC cần thiết công khai để nhân dân dễ tìm hiểu về các yêu cầu khi đến liên hệ giải quyết các TTHC.

Tháng 4-2013, UBND TX.Dĩ An chỉ đạo các cơ quan tham gia Hệ thống quản lý chất lượng tổ chức thăm dò ý kiến khách hàng, kết quả thống kê cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng như sau: 100% khách hàng nhận thấy điều kiện và môi trường làm việc tại nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính là tốt, khá tốt; 100% TTHC được công khai rõ ràng, cụ thể; khách hàng đánh giá 97,9% hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn; 95,1% khách hàng hài lòng về tác phong, thái độ và cung cách phục vụ của cán bộ phụ trách tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.

 

Trong năm 2012 và quý I - 2013, kết quả thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 đã đạt khá tốt. Trong phần kết quả thực hiện mục tiêu chất lượng ghi rõ: Quá trình xử lý hồ sơ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân, công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ luôn đạt chỉ tiêu đề ra. Riêng về mức độ hài lòng của người dân vượt chỉ tiêu đề ra là 90% so với kết quả thăm dò là 96,4% trong năm 2012. Việc thực hiện quy trình cung cấp dịch vụ hành chính công và sự phù hợp của dịch vụ luôn đạt kết quả 100%, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân, các tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm các loại giấy tờ TTHC liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực xây dựng. Theo phân tích của Chủ tịch UBND TX.Dĩ An Võ Văn Minh, trong quý I-2013, tổng số 50 lĩnh vực thuộc phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 của UBND thị xã có 12 cơ quan chuyên môn tham gia và được chứng nhận phù hợp TCVN ISO 9001:2008 đối với 31 lĩnh vực. Kết quả thực hiện mục tiêu về tỷ lệ hồ sơ được giải quyết hoàn tất đúng thời hạn trong kỳ đạt tốt trong 25 lĩnh vực thuộc 10 cơ quan. Cụ thể như: cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ; tiếp công dân, xử lý đơn, ban hành quyết định giải quyết khiếu nại; tiếp nhận, giới thiệu chuyển trường đối với học sinh; ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành nghề y tế tư nhân… luôn đạt 100%. Tuy nhiên, vẫn còn 2 cơ quan chuyên môn và 4 lĩnh vực chưa đạt mục tiêu chất lượng về hồ sơ hoàn tất đúng hạn.

Ông Minh cho rằng, để tiếp tục phát huy tốt kết quả thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, trong thời gian tới, TX.Dĩ An sẽ tiếp tục vận hành, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân đối với CBCC. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan mở rộng phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, đáp ứng yêu cầu 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TX.Dĩ An được đưa vào xây dựng quy trình. Song song đó, UBND TX.Dĩ An sẽ tổ chức đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng; tiếp tục mở các lớp tập huấn về Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 nhằm nâng cao nhận thức cho CBCC toàn thị xã.

 

 PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH, TTHC ĐƯỢC GỬI HOẶC LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ SAU:

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (VP UBND tỉnh Bình Dương)

Số 1- Quang Trung, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Số ĐT: (0650) 3.835.029 - Số Fax: (0650) 3.822.174

Địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Mẫu đơn phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC lấy tại website:http://www. binhduong.gov.vn

 

•HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên free html hit counter