TX.Dĩ An: Tổ chức diễn đàn về ảnh hưởng của trò chơi trên internet, mạng xã hội trong giới trẻ hiện nay

Cập nhật: 18-01-2019 | 09:00:03

UBND TX.Dĩ An vừa tổ chức diễn đàn “Tình hình an toàn giao thông, bạo lực học đường, ma túy, xâm hại tình dục trẻ em và ảnh hưởng của trò chơi trên internet, mạng xã hội trong giới trẻ hiện nay”. Tại diễn đàn, Công an TX.Dĩ An đã thông tin đến người dân trên địa bàn thị xã về tình hình tai nạn giao thông, bạo lực học đường, tệ nạn ma túy, xâm hại tình dục xảy ra trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn thị xã đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em (dưới 18 tuổi), làm 3 người chết và 17 người bị thương. Bên cạnh đó, đối tượng vi phạm pháp luật ngày càng có xu hướng trẻ hóa, số người nghiện ma túy đa số ở độ tuổi thanh thiếu niên. Thời gian qua, Công an thị xã đã phát hiện 41 trường hợp chưa thành niên nghiện ma túy. Cùng với đó, tình trạng thanh thiếu niên “nghiện” game online, mạng xã hội có xu hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả học tập. Tại diễn đàn, Công an TX.Dĩ An cũng chỉ rõ các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm thường xảy ra trong độ tuổi thanh thiếu niên để người dân, nhất là phụ huynh, nhà trường hiểu và biết cách phòng ngừa cho con em, học sinh của mình.

Học sinh tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn

Cũng trong dịp này, các em học sinh, đoàn viên, các đơn vị trường học trên địa bàn thị xã đã đóng góp nhiều ý kiến về công tác lập lại trật tự an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự trước cổng trường… Sau khi nghe các ý kiến trên, lãnh đạo địa phương đã ghi nhận và sẽ có biện pháp phòng ngừa, chấn chỉnh và ngăn chặn tình trạng trên.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An, cho biết đây là lần đầu tiên thị xã tổ chức diễn đàn với chủ đề này. Diễn đàn đã nhận được sự quan tâm và được người dân đánh giá cao. Thông qua diễn đàn này sẽ giúp người dân, nhất là phụ huynh, các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cũng như hiểu rõ tác hại của ma túy, game online, để từ đó có biện pháp phòng tránh. Diễn đàn này còn giúp Công an địa phương nắm thêm nhiều thông tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự từ người dân, để kịp thời có kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, giữ vững ổn định trên địa bàn.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên