TX.Dĩ An: Tổ chức thành công Đại hội điểm Đảng bộ cơ sở

Cập nhật: 20-01-2020 | 08:14:47

Đảng bộ phường Bình An, TX.Dĩ An vừa tổ chức thành công Đại hội (ĐH) đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020- 2025. Đây là Đảng bộ cơ sở đầu tiên của Đảng bộTX.Dĩ An tổ chức ĐH điểm. ĐH đã được tổ chức trang trọng, đúng quy trình và được đông đảo đảng viên, nhân dân trên địa bàn đánh giá cao về tính tập trung, dân chủ, hợp ý Đảng, lòng dân.

 Các đại biểu bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự ĐH cấp trên

Làm rõ những kết quả đạt được

Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ phường Bình An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ theo nghị quyết ĐH Đảng bộ phường lần thứ XIII đề ra. Hầu hết các chỉ tiêu đạt và vượt, tình hình kinh tế - xã hội có bước chuyển biến tích cực. Thu ngân sách bình quân hàng năm đạt 100,59%; chi ngân sách đạt 98,54%; 90% tuyến đường phường quản lý được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ phát triển mạnh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục đạt kết quả tốt. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội bảo đảm. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2019 giảm chỉ còn 0,86%. Công tác phát triển đảng viên mới đặc biệt được quan tâm. Đảng bộ phường Bình An hiện có 13 chi bộ trực thuộc. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộphường đã kết nạp 56 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 362 đảng viên. Hàng năm, Đảng bộ phường Bình An luôn được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Tại ĐH Đảng bộ phường Bình An nhiệm kỳ 2020-2025 các đại biểu đã tham gia tranh luận, đóng góp ý kiến các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng… Nhìn chung các ý kiến đều đã góp phần làm rõ những kết quả cũng như kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo mọi mặt công tác của Đảng ủy, chính quyền và các chi bộ. ĐH cơ bản nhất trínhững nội dung nêu trong dự thảo báo cáo tổng kết và kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ phường về tình hình thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ phường lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015-2020. ĐH đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng cấp trên gồm 12 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Ngọc Huê tái đắc cử chức danh Bíthư Đảng ủy phường Bình An nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Huê, Bíthư Đảng ủy phường Bình An, cho biết với chủ đề “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, giữ vững kỷ cương, tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, xây dựng phường Bình An ngày càng văn minh, hiện đại” với phương châm của ĐH là Dân chủ - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển, tại ĐH lần này Đảng bộphường Bình An được Thị ủy Dĩ An lựa chọn tổ chức ĐH điểm nên cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị rất chu đáo, bài bản. Báo cáo chính trị đã được Đảng ủy phường hoàn thành và gửi đến các chi bộ tham gia ý kiến từ rất sớm. “Chúng tôi triển khai đến các đại biểu tham dự ĐH nội quy ĐH, quy chế bầu cử ngay trong phiên trù bị. Công tác điều hành cũng như tổ chức bầu cử cơ bản diễn ra trong trật tự, đúng quy trình, quy định và hướng dẫn của cấp trên”, đồng chí Huê cho hay.

Khẩn trương đưa nghị quyết vào cuộc sống

Tại ĐH, nhìn lại chặng đường 5 năm nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ phường Bình An đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Đó là bám sát và vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên cơ sở phù hợp với thực tiễn địa phương; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; tranh thủ sự lãnh đạo của cấp trên, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể; gắn tăng trưởng với phát triển bền vững; chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộphường Bình An đưa ra các mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu: Phát triển đảng viên mới từ 8% trở lên so với đầu nhiệm kỳ; 100% chi bộ trực thuộc đạt mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên hàng năm; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hàng năm đạt trên 50%, trong đó 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn và chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giao dịch hành chính đạt trên 98%; 100% tuyến đường phường quản lý được bê tông hóa; 100% trường hợp xây dựng không phép, gây ô nhiễm môi trường được phát hiện và xử lý ngay từ đầu; 100% các trường tiếp tục đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục…

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Huê, đểđạt các mục tiêu đã đề ra, Đảng bộphường Bình An xác định công tác lãnh đạo, chỉ đạo cần tập trung là đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế; đoàn kết, thống nhất trong Đảng và nhân dân; tiếp tục xây nông thôn mới và nâng cấp đô thị. Đáng chú ý, phát triển kinh tế - xã hội được phường xác định đặt trong sự phát triển chung của thị xã.

“Ngay sau ĐH, Đảng ủy phường Bình An tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phát huy kết quả đạt được, trên cơ sở những bài học kinh nghiệm rút ra, Đảng ủy phường sẽ có những giải pháp chỉ đạo cụ thểnhằm đưa nhanh nghị quyết ĐH vào thực tiển cuộc sống”, đồng chí Nguyễn Ngọc Huê cho biết thêm.

 Trong nhiệm kỳ 2020-2025, mục tiêu của Đảng bộ phường Bình An là: Xây dựng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của Nhà nước, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn Đảng bộ và nhân dân; tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng: Thương mại - dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp; nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, bảo đảm vững chắc quốc phòng và an ninh, xây dựng phường Bình An ngày càng văn minh, hiện đại. Toàn Đảng, toàn dân phường Bình An sẽ quyết tâm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu này trong nhiệm kỳ tới.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên