TX.Dĩ An: Tổng kết Hội thi tìm hiểu Hiến pháp

Cập nhật: 17-06-2015 | 08:46:04

Ngày 16-6, TX.Dĩ An đã tổ chức hội nghị tổng kết và phát giải Hội thi tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCNVN năm 2013.

Hội thi nhằm tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, công chức, hội viên, đoàn viên và nhân dân nội dung của bản Hiến pháp năm 2013, góp phần tăng cường sự chấp hành Hiến pháp trong đời sống xã hội. Qua phát động, Ban tổ chức đã nhận 5.123 bài dự thi, trong đó ngành giáo dục - đào tạo TX.Dĩ An tham gia 2.125 bài. Tham gia hội thi, mỗi thí sinh phải trả lời 9 câu hỏi liên quan đến lịch sử hình thành các bản Hiến pháp của nước ta; tính ưu việt của bản Hiến pháp năm 2013 so với các bản Hiến pháp trước đó; đồng thời phân tích một số nội dung, như: Cách thức để nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước; làm thế nào để thi hành và bảo vệ Hiến pháp; trách nhiệm, quyền hạn của chính quyền địa phương đối với nhân dân… Để trả lời trọn vẹn, đầy đủ và đúng các câu hỏi này, các thí sinh phải nghiên cứu nội dung Hiến pháp từ đó liên hệ thực tế để có sự so sánh, phân tích một cách sâu sắc, đúng trọng tâm câu hỏi.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 203 bài để trao giải, bao gồm: 1 giải xuất sắc, 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 193 giải khuyến khích.

H.NGUYÊN - Q.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên