TX.Dĩ An: Trên 100 cán bộ dự hội nghị triển khai Luật Đất đai năm 2013

Cập nhật: 18-07-2014 | 00:00:00

UBND TX.Dĩ An vừa phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức hội nghị triển khai Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tham dự hội nghị có trên 100 cán bộ là trưởng, phó các phòng ban, lãnh đạo 7 phường và cán bộ phụ trách địa chính các phường.

Luật Đất đai năm 2013 có 14 chương với 212 điều, tăng 7 chương và 66 điều với 11 điểm mới nổi bật. Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được truyền đạt những nội dung cơ bản và nội dung đổi mới quan trọng của Luật Đất đai năm 2013. Trong đó, trọng tâm là các vấn đề về quyền của Nhà nước và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với đất đai; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; cho thuê đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất; thu hồi đất, hỗ trợ, bồi thường tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thủ tục hành chính về đất đai; giám sát, thanh tra, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai...

Trong thời gian tới, TX.Dĩ An sẽ từng bước tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân để Luật Đất đai năm 2013 sớm đi vào thực tiễn cuộc sống.

TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên