TX.Dĩ An và TX.Thuận An có quyết định thành lập thành phố

Cập nhật: 12-01-2020 | 18:47:56

 Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa biểu quyết thông qua việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021 và thành lập một số đơn vị hành chính của 18 tỉnh, thành phố. Theo đó, tại Bình Dương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thành lập các thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số và đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc các TX.Dĩ An, TX.Thuận An; thành lập 4 phường: Vĩnh Tân, Hội Nghĩa, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 4 xã thuộc TX.Tân Uyên.

Theo báo cáo của TX.Thuận An và TX.Dĩ An, việc thành lập thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An trực thuộc tỉnh Bình Dương phù hợp với quy hoạch chung đô thị, sự phát triển kinh tế - xã hội; phát huy tiềm năng, lợi thế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của tỉnh. Bên cạnh đó, việc hai địa phương lên thành phố là nhu cầu cần thiết nhằm giải quyết những bất cập do sự phát triển kinh tế - xã hội và đô thị hiện nay; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, bảo đảm sự phát triển nhanh và bền vững về mọi mặt; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên