TX.Tân Uyên: Chú trọng tuyên truyền pháp luật cho người lao động

Cập nhật: 26-02-2021 | 08:00:32

Để người lao động có một cái tết vui vẻ, đủ đầy, các cấp chính quyền đã tổ chức thăm, tặng quà, lì xì cho những công nhân xa quê và nhắc nhở mọi người vui xuân nhưng đừng “quá chén” và nghiêm chỉnh chấp hành tốt các quy định để phòng, chống dịch bệnh.


Cán bộ công đoàn thăm hỏi và tuyên truyền pháp luật tại nhà trọ cho công nhân Võ Trường Giang

Anh Võ Trường Giang, một công nhân ở nhà trọ Cát Đằng (khu phố An Thành, phường Thới Hòa) cho biết khi anh đang đi làm thì nhận được cuộc điện thoại có công đoàn trên ghé thăm tặng quà tết cho anh em công nhân xa quê. Anh và mọi người rất vui vì món quà bất ngờ này. “Nhận quà là vui rồi. Vui hơn nữa là mình được quan tâm, được thăm hỏi và động viên cũng như nhắc nhở những ngày xuân cho dù được nghỉ ngơi cũng giữ gìn sức khỏe, giữ gìn an ninh trật tự cho khu nhà trọ chứ đừng nhậu say quá rồi hát hò nhiều mà gây phiền phức cho những người xung quanh. Tôi cũng nhắc nhở các anh em cùng khu trọ năm nay không tham gia đỏ đen, không nhậu sa đà; đã uống bia thì không chạy xe ra đường rất dễ xảy ra tai nạn”, anh Giang nói.

Bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên, cho biết: LĐLĐ thị xã đã trao tặng hàng ngàn phần quà cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) ở lại Bình Dương đón tết, đồng thời cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến các đoàn viên; phối hợp với các ban ngành, cơ quan chuyên môn tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công đoàn viên chức, người lao động; tuyên truyền các luật liên quan thiết thực đến đời sống người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền tình hình an ninh trật tự xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, công tác chuyển hóa địa bàn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19... Kết quả ,LĐLĐ TX.Tân Uyên đã tuyên truyền được 195 cuộc với 29.864 lượt đoàn viên công đoàn, CNLĐ tham gia”.

Bà Trinh nhận định nhờ quán triệt và làm tốt công tác tuyên truyền nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TX.Tân Uyên trước, trong và sau tết luôn được bảo đảm. Nói về công tác tuyên truyền pháp luật cho người lao động trên địa bàn, ông Đỗ Hữu Trí, Phó Phòng Tư pháp TX.Tân Uyên cho biết năm 2020 hội đồng phối hợp thị xã đã tổ chức tuyên truyền được 5.327 cuộc với 727.212 lượt người dự. Nội dung tuyên truyền được chọn lọc, ngắn gọn dễ hiểu, mang tính thời sự, bám sát vào thực tiễn cuộc sống, phù hợp với trình độ, khả năng tiếp nhận của từng nhóm đối tượng.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên