TX.Tân Uyên: Đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình trọng điểm

Cập nhật: 10-09-2019 | 09:08:09

.Đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình trọng điểm; thực hiện hiệu quả công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy Đảng, chính quyền, là cơ sở để đánh giá cán bộ, đảng viên. Xem xét mua lại các dự án BOT, giải quyết bài toán hài hòa với nhà đầu tư, phù hợp lòng dân, bảo đảm mục đích xã hội như là một phương án thu hút đầu tư... Đây chính là những nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và người dân TX.Tân Uyên cần làm ngay để góp phần thực hiện hoàn thành 4 chương trình đột phá của tỉnh.

 

Công trình bờ kè tại trung tâm TX.Tân Uyên. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tập trung giải phóng mặt bằng

Trong quá trình đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, trong đó tập trung thực hiện 4 chương trình đột phá của tỉnh, đã có những chỉ đạo khá cụ thể. Sau khi làm việc, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã tập trung chỉ đạo rà soát, thực hiện các nhiệm vụ mà đoàn chỉ ra; đồng thời tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XI.

 “...Từ nay đến cuối năm, TX.Tân Uyên tập trung thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết năm 2019 và các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI đề ra...”

(Ông Hồ Quang Điệp, Bí thư Thị ủy Tân Uyên)

Theo đó, công tác giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm đã được tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, theo đúng trình tự, thủ tục quy định, kịp thời xử lý, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc và trình UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo đối với các vấn đề vượt thẩm quyền; đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã, phường gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân có khiếu nại để giải thích, vận động, xem xét giải quyết các chính sách hỗ trợ cho người dân bảo đảm quy định.

Đến nay, TX.Tân Uyên đã hoàn thành công tác giải phóng, bàn giao mặt bằng đối với công trình trạm biến áp 500kV, công trình nâng cấp mở rộng đường ĐT746 đoạn từ cầu Tân Khánh đến dốc Cây Quéo; cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với công trình nâng cấp, mở rộng và làm mới đường ĐT747B đoạn từ nút giao Miếu Ông Cù đến điểm giao cầu Thủ Biên - Cổng Xanh; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng các công trình, dự án như làm mới đường ĐT746 nối dài đoạn từ dốc Cây Quéo đến điểm giao cầu Thủ Biên - Cổng Xanh; ĐH406, ĐH425, Trạm biến áp 500kV Tân Uyên và đấu nối (đường dây 220kV); dự án Nhà máy nước Tân Hiệp… Thị xã cũng thực hiện phương án bồi thường công trình xây dựng mương thoát nước, đường dân sinh dẫn vào trạm 500kV (đợt 1), phương án bồi thường công trình nâng cấp mở rộng đường ĐH425 (đợt 2). Đối với dự án giải phóng mặt bằng công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT747A đoạn từ Thái Hòa đến Uyên Hưng, UBND tỉnh đã thống nhất quy mô đầu tư, UBND thị xã đang lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu năm 2019

Ông Hồ Quang Điệp, Bí thư Thị ủy Tân Uyên, cho biết năm 2019 có ý nghĩa quyết định đối với cả nhiệm kỳ 2015- 2020. Vì vậy, từ nay đến cuối năm, TX.Tân Uyên tập trung thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết năm 2019 và các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI đề ra. Song song đó, thị xã chuẩn bị các điều kiện cho việc tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Cụ thể là tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy theo đề án được phê duyệt; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND và các Ban HĐND; tập trung giám sát những vấn đề trọng tâm, những vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống nhân dân; đồng thời huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trọng điểm; đẩy nhanh tiến độ lập thủ tục đầu tư, triển khai các dự án khởi công mới trong năm 2019 và thực hiện các công trình trọng điểm; giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; chú trọng nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền…

Cũng theo ông Hồ Quang Điệp, để đạt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020, góp phần hoàn thành 4 chương trình đột phá của tỉnh, vừa qua tại buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy, Thị ủy Tân Uyên cũng kiến nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn sớm nghiên cứu thực hiện quy hoạch khu Logistics - Cụm cảng Thái Hòa và có ý kiến để thị xã có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo; đồng thời thông báo cho nhân dân được biết để người dân an tâm sinh sống, sản xuất.

Song song đó, thị xã cũng kiến nghị xem xét bố trí nguồn vốn để UBND thị xã triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT747A, đoạn từ Thái Hòa đến Uyên Hưng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư tuyến đường nối từ tạo lực 2B đến cảng Thạnh Phước, khu xử lý nước thải tập trung tại phường Uyên Hưng... Đối với công tác cán bộ, cần có chính sách, chế độ hỗ trợ đối với số cán bộ, công chức, người lao động được giữ lại làm việc lâu dài theo Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy ở các xã, phường, tạo động lực cho lực lượng này hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà TX.Tân Uyên đề ra trong năm 2019, tạo tiền đề để thị xã phát triển lên đô thị văn minh

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên