TX.Tân Uyên: Hướng đến kỳ Đại hội Thể dục thể thao lần I năm 2017 thành công

Cập nhật: 19-05-2017 | 23:09:09

Vinh dự được chọn làm đơn vị điểm tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp huyện, thị, thành phố năm 2017 của tỉnh, TX.Tân Uyên đã chuẩn bị các công tác để sẵn sàng cho lễ khai mạc vào sáng nay (20-5). Đối với người dân vùng Chiến khu Đ năm xưa, Đại hội TDTT lần này mang ý nghĩa đặc biệt khi đây là Đại hội TDTT đầu tiên sau khi TX.Tân Uyên chính thức trở thành thị xã kể từ tháng 4-2014.

Tiết mục biểu diễn của Hội Thể dục dưỡng sinh cho ngày khai mạc đại hội

Nằm trong vùng Chiến khu Đ, có bề dày cách mạng với nhiều địa danh anh hùng đã đi vào lịch sử. Kể từ khi chia tách địa giới hành chính của huyện Tân Uyên thành TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên, phát triển theo hướng công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp, TX.Tân Uyên đã có sự chuyển mình toàn diện và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trên các mặt.

Riêng lĩnh vực thể thao, trên địa bàn thị xã có trên 40% số người tập luyện TDTT thường xuyên. Từ phong trào thể thao quần chúng xuất hiện nhiều vận động viên tiêu biểu với thành tích cao. Thể thao Tân Uyên đang từng bước khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển toàn diện, đóng góp đáng kể vào thể thao thành tích cao của tỉnh nhà. Đây chính là điều kiện quan trọng để Tân Uyên vinh dự được chọn làm đơn vị điểm tổ chức đại hội cấp huyện, thị, thành phố, tiến tới Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ V.

Với sự tin tưởng và trách nhiệm được giao, để lễ khai mạc điểm thành công, lãnh đạo thị xã liên tục họp bàn đưa ra kế hoạch thực hiện. Song song đó, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ đại hội, như: xây dựng cổng, hàng rào, sơn sửa khán đài, đường bis, chăm sóc cỏ mặt sân vận động, hệ thống thiết bị điện, trải thảm sân cầu lông… đã hoàn tất, sẵn sàng cho khai mạc. Riêng tối 19-5, Ban tổ chức còn tiến hành tổng kiểm tra hoàn thiện các phần trang trí, âm thanh... phục vụ lễ khai mạc đại hội.

Chương trình khai mạc đại hội có 2 phần: phần lễ với chương trình diễu hành, biểu dương lực lượng của hơn 1.500 cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp, lực lượng vũ trang, trường học, các xã, phường trong thị xã; phần hội có các tiết mục đồng diễn xếp hình, xếp chữ và biểu diễn của các CLB võ thuật, Hội Thể dục dưỡng sinh (TDDS). Bằng tinh thần trách nhiệm và niềm tự hào của người dân đất Tân Uyên, thành viên các CLB có tiết mục biểu diễn tại chương trình khai mạc đã nỗ lực hết mình vì mục tiêu góp phần vào thành công chung cho Đại hội TDTT của thị xã. Bà Đỗ Hồng Nga, Chủ tịch Hội TDDS TX.Tân Uyên nói: “Để chuẩn bị lực lượng tham dự, chúng tôi tập trung các anh chị em tại các CLB TDDS tập luyện. Nhiều ngày thời tiết xấu nhưng không ai bảo ai, mọi người có mặt đông đủ để cùng vận động trên nền nhạc. Chúng tôi mong muốn được góp sức để lễ khai mạc thật hoành tráng, sinh động”.

Với sự chuẩn bị nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Đại hội TDTT TX.Tân Uyên lần I năm 2017 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Xứng đáng với vai trò là đơn vị điểm tổ chức đại hội cấp huyện, thị, thành phố của tỉnh năm 2017.

“Đại hội TDTT cấp thị xã được tổ chức 4 năm 1 lần là hoạt động biểu dương sức mạnh, lực lượng, phong trào TDTT của từng địa phương; đánh giá sự phát triển của công tác TDTT trong quần chúng nhân dân, các CLB, các đội hình chuyên. Thông qua đại hội nhằm tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh. Tính đến thời điểm này, Đại hội TDTT cấp xã, phường trong thị xã đã tổ chức thành công. Các địa phương, đơn vị đã chuẩn bị lực lượng tham gia các môn thi trong đại hội cấp thị xã. Đại hội TDTT thị xã lần này tổ chức với 20 môn thi đấu, trong đó có 16 môn chính thức và 4 môn hưởng ứng. Đại hội dự kiến hoàn thành và tiến hành tổng kết vào tháng 10-2017”.

(Ông Võ Văn Tính, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên)

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên