TX.Tân Uyên, Huyện Bắc Tân Uyên: Hoàn thành diễn tập phòng thủ năm 2019

Cập nhật: 06-11-2019 | 09:00:16

Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh vừa chỉ đạo tổ chức hoàn thành đợt diễn tập khu vực phòng thủ tại TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên năm 2019. Nhờ làm tốt công tác tham mưu, ban hành hệ thống văn bản chỉ đạo, thành lập ban nội dung theo dõi hướng dẫn xây dựng hệ thống văn kiện sát với tình hình và tổ chức lực lượng tham gia diễn tập nghiêm túc, trách nhiệm; nội dung văn kiện được Ban nội dung tỉnh thông qua và kiểm duyệt thực binh trước khi diễn tập chặt chẽ, nên đợt diễn tập đã thành công tốt đẹp, đạt yêu cầu, mục đích đề ra.

 

Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh năm 2019 tặng quà cho các lực lượng thực binh của TX.Tân Uyên

Quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước và các cấp về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xây dựng KVPT địa phương vững chắc, xây dựng các lực lượng vững mạnh… nhằm bảo đảm khả năng làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp, hiệp đồng chiến đấu và giữ vững an ninh trật tự địa bàn; phát huy những kết quả và kinh nghiệm diễn tập phòng thủ của những năm qua, năm 2019, công tác tuyên truyền giáo dục, huấn luyện cho các thành phần lực lượng được các cấp, các ngành trong diễn tập được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và đạt nhiều kết quả tích cực, được cấp trên ghi nhận đánh giá cao. Trong đó, công tác diễn tập được xác định là hình thức huấn luyện cao nhất, bởi có sự huy động nhiều thành phần lực lượng, phương tiện và quần chúng nhân dân tham gia.

Xác định nội dung vận hành cơ chế là một bước điều chỉnh bổ sung hệ thống kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống thiên tai; phần thực binh nhằm bảo đảm khả năng phối hợp, hiệp đồng cơ động, tác chiến giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn một cách hiệu quả nhất, chính vì thế năm 2019 ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ chỉ đạo cấp xã hoàn thành diễn tập các hình thức diễn tập, cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên tổ chức thành công đợt diễn tập KVPT có phần thực binh chiến đấu và phòng thủ dân sự.

Tại buổi rút kinh nghiệm sơ bộ cuộc diễn tập, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh năm 2019 đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, lực lượng quân sự, công an trong lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp để làm tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm hệ thống văn kiện, vật chất, huy động các lực lượng và nhân dân luyện tập thực binh khá chặt chẽ, nghiêm túc. Đồng chí cũng đánh giá cao việc theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn suốt quá trình chuẩn bị của Ban nội dung tỉnh, nòng cốt là Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) và Công an tỉnh để cuộc diễn tập hoàn thành đúng mục đích, đạt yêu cầu theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Với tinh thần và trách nhiệm cao, các thành phần tham gia diễn tập luôn có sự phối chặt chẽ trong thực hiện, nhất là việc phối hợp đồng bộ giữa lực lượng quân sự, công an thị xã và các xã. Thượng tá Lâm Minh Sử, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết ngay sau khi có chỉ thị, quyết định và hướng dẫn diễn tập của cấp trên, Đảng ủy, Ban CHQS phối hợp với công an, các ngành tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã xây dựng hệ thống văn bản để triển khai cho các đấu mối chuẩn bị thực hiện; phối hợp với cán bộ cấp trên và phân công cán bộ theo dõi, hướng dẫn các đơn vị, địa phương trực tiếp tham gia diễn tập thực hiện khá tốt văn kiện, vật chất và địa điểm diễn tập. Bên cạnh đó, Ban CHQS thị xã cũng tập trung mọi nguồn lực để bảo đảm cho lực lượng vũ trang thị xã thực hiện tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ diễn tập đạt kết quả tốt nhất.

Thiếu tá Nguyễn Phương Khánh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ: “Đợt diễn tập là bước để các cơ quan, đơn vị, địa phương điều chỉnh, bộ sung hệ thống kế hoạch sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống. Vì vậy, Ban CHQS huyện cùng phối hợp tham mưu chuẩn bị đầy đủ vật chất phục vụ cho diễn tập vận hành và thực binh; xây dựng hệ thống văn kiện, kịch bản diễn tập các nội dung, trong đó phần thực binh diễn tập huy động hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia, có sự phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và bảo đảm an ninh trật tự và luyện tập nghiêm túc nên cuộc diễn tập hoàn thành theo kế hoạch và bảo đảm an toàn tuyệt đối”.

Như vậy, trải qua nhiều tháng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, cuộc diễn tập KVPT TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên năm 2019 đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp hai địa phương điểu chỉnh, bổ sung kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống, khắc phục thiên tai, địch họa và nâng cao trình độ, khả năng, năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, khả năng phối hợp, hiệp đồng tham mưu của các ban ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang trong xử lý các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên