TX.Tân Uyên: Khen thưởng quần chúng tham gia bắt tội phạm

Cập nhật: 05-12-2020 | 12:19:29

Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho một số quần chúng nhân dân có thành tích tham gia bắt trộm, cướp, góp phần vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

 Thượng tá Huỳnh Văn Sáng (thứ 4 từ trái qua), Phó Trưởng phòng PV05 CA tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân vì đã có thành tích bắt quả tang đối tượng trộm xe máy trên địa bàn phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên

Vào ngày 8-9, do thiếu tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Hồ Duy Trinh (27 tuổi) rủ Hồ Tấn Đạt (29 tuổi), cùng quê Vĩnh Long, đi cắt trộm cáp điện bán lấy tiền. Đến 15 giờ cùng ngày, Trinh điều khiển xe máy chở Đạt đi tìm địa điểm để cắt cáp.

Đến khu dân cư Hoàng Hùng, thuộc khu phố 2, phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, thấy vắng người, Trinh dùng chìa khóa mở các tủ điện, ngắt cầu dao rồi dùng kìm cắt dây cáp điện, sau đó Đạt cuốn đoạn cáp điện vừa trộm được rời khỏi hiện trường. Khi đối tượng đang tẩu thoát thì bị anh Phan Thanh Nam và ông Nguyễn Phi Hùng (cùng ngụ phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên) phát hiện nghi vấn nên chặn lại. Đạt nhanh chân bỏ chạy. Trinh bị bắt giải đến trụ sở CA phường Hội Nghĩa. Đến 22 giờ cùng ngày, CA phường Hội Nghĩa phối hợp với CA phường Tân Định, TX.Bến Cát bắt giữ đối tượng Đạt. Với thành tích trên, anh Phan Thanh Nam và ông Nguyễn Phi Hùng đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

Nhằm động viên tinh thần quần chúng nhân dân, Giám đốc CA tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho ông Nguyễn Anh Tuấn (Đội phó Đội xung kích chống tội phạm phường Uyên Hưng), ông Nguyễn Quốc Quý (thành viên Đội xung kích chống tội phạm) và ông Nguyễn Văn Năm (người dân địa phương) vì đã có thành tích bắt quả tang đối tượng trộm xe máy.

Dịp này, các anh Bùi Văn Thành, anh Trần Phước Lộc và anh Phùng Văn Dương cũng đã được Giám đốc CA tỉnh ghi nhận thành tích và tặng giấy khen vì bắt đối tượng cướp giật tài sản.

Trước đó vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 24-9, Huỳnh Thiện Trí (35 tuổi, quê An Giang) và Nguyễn Nhật Huy (19 tuổi, quê Đồng Tháp) chạy xe máy từ TP.Thủ Dầu Một qua TX.Tân Uyên, hướng về phường Phú Chánh để tìm tài sản người đi đường sơ hở rồi ra tay cướp giật. Đến đường ĐT742, đoạn gần cầu Thợ Ụt, khu phố Phú Bưng, phường Phú Chánh, các đối tượng phát hiện em N.P.H.Y. (ngụ khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) đang đứng cạnh xe máy bấm điện thoại di động. Trí và Huy quay xe lại tiếp cận và giật điện thoại của em Y. Lúc này các anh Bùi Văn Thành (25 tuổi), Trần Phước Lộc (19 tuổi), cùng ngụ phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên) và anh Phùng Văn Dương (24 tuổi, quê Bắc Giang) chạy đến hỗ trợ vây bắt các đối tượng. Đúng lúc này, CA phường Phú Chánh tuần tra ngang qua đã phối hợp khống chế đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở CA điều tra.

Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng Phòng PV05, cho rằng ngoài việc củng cố những mô hình hiệu quả, công tác vận động người dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm trên địa bàn TX.Tân Uyên đang ngày càng phát huy hiệu quả. “Trong những tháng cuối năm, tình hình các loại tội phạm diễn biến phức tạp, đặc biệt là hệ lụy của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người rơi vào tình cảnh mất việc làm, túng thiếu tiền tiêu xài trong sinh hoạt hàng ngày, dẫn đến vi phạm pháp luật. Vì vậy, CA tỉnh đề nghị lực lượng CA các địa phương tăng cường nắm tình hình, phối hợp với quần chúng nhân dân trong việc trao đổi thông tin ANTT, sớm có biện pháp đấu tranh, xử lý để kéo giảm tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho người dân”, thượng tá Sáng chia sẻ.

H.PHƯỚC - T.TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên