TX.Tân Uyên: Nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau tết

Cập nhật: 03-03-2021 | 09:12:53

 Để tình hình giao thông trên toàn địa bàn trong thời gian sau tết được ổn định, ngành chức năng TX.Tân Uyên tăng cường nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào công tác tuần tra xử lý vi phạm kết hợp với tuyên truyền để tạo chuyển biến tích cực trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông TX.Tân Uyên kiểm tra thủ tục phương tiện vận chuyển hành khách

 Thực hiện nghiêm đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trước trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đến nay Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên vẫn phối hợp tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm về ATGT. Trong quá trình thực thi công vụ, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT; chủ động đề ra phương án, bố trí lực lượng tuần tra luân phiên, thường xuyên liên tục bảo đảm khép kín địa bàn; đổi mới nội dung và phương pháp tuần tra, tập trung vào các khung giờ cao điểm...

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết vào thời điểm trước, trong và sau tết, tình hình trật tự ATGT thường diễn biến rất phức tạp, do tầng suất của phương tiện tham gia giao thông tăng cao; trong đó tập trung vào các phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa phục vụ cho hoạt động sản xuất. Song song đó tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè cũng có chiều hướng gia tăng so với phần còn lại trong năm.

Để đối phó với tình trạng này, Công an thị xã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát để xử lý vi phạm. “Chúng tôi đã triển khai thực hiện chuyên đề về công tác lập lại trật tự đô thị, xử lý các trường hợp “xe dù, bến cóc”, nhất là các phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa… để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trên toàn địa bàn”, Trung tá Toàn cho biết.

Bên cạnh việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên kết hợp tuyên truyền giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Qua hệ thống Đài Truyền thanh cùng các Câu lạc bộ Nhà trọ tại địa phương, cơ quan chức năng đã tập trung tuyên truyền đến lực lượng công nhân lao động về Luật Giao thông đường bộ, cũng như cảnh báo người dân cần có những phản ánh kịp thời trước các trường hợp phương tiện vận chuyển nhồi nhét hành khách, người điều khiển phương tiện vi phạm ATGT khi chuyển chở hành khách…

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên