TX.Tân Uyên: Thực hiện nhiều biện pháp phòng chống đua xe trái phép

Cập nhật: 11-07-2019 | 08:33:09

Thời gian qua, trên địa bàn TX.Tân Uyên nổi lên tình trạng thanh thiếu niên tụ tập có biểu hiện tổ chức, cổ vũ đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT). Trước tình hình trên, Công an (CA) TX.Tân Uyên đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, phòng chống và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 Lên mạng rủ đua xe

Để siết chặt trật tự ATGT trên địa bàn, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên yêu cầu các đội nghiệp vụ, trong đó có Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - trật tự cần chủ động nắm tình hình, các đối tượng có biểu hiện nghi vấn để ngăn chặn kịp thời.

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Hiện nhiều trang mạng xã hội có nhóm, hội chơi xe máy, mô tô thường xuyên kêu gọi người có đam mê, thú chơi xe tham gia họp mặt, chia sẻ các kiến thức về xe. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì có một số đối tượng xấu lại sử dụng mạng xã hội để lôi kéo, rủ rê các thanh thiếu niên tụ tập để độ xe, tổ chức đua xe trái phép. Vì vậy, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên yêu cầu các đơn vị cần vận dụng sáng tạo, nắm bắt thông tin nhanh nhạy thông qua mạng xã hội để nắm tình hình các sự vụ xảy ra trên địa bàn thị xã, nhanh chóng thông tin cho lãnh đạo kịp thời nắm, triển khai biện pháp ngăn chặn”. 


Hàng chục xe máy thay đổi kết cấu bị tạm giữ tại cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật

Vào ngày 4-7, một trang mạng xã hội đăng tải đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một nhóm thanh thiếu niên đang tổ chức nẹt pô, dàn hàng trên đường ĐT746, đoạn qua vòng xoay Kim Hằng, phường Khánh Bình gây mất ANTT. Nhận được thông tin trên, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên yêu cầu Đội CSGT triển khai lực lượng đến khu vực trên để giải tán đám đông, kiểm soát tình hình và giải phóng tuyến đường để giao thông qua khu vực trở lại bình thường.

Theo Trung tá Trần Phương Toàn, công tác phòng chống đua xe trái phép cần phải làm tốt từ việc quản lý địa bàn; tiến hành kiểm tra hành chính các cơ sở, nơi nghi là “lò” độ xe máy để xử lý triệt để. Ngoài ra, lực lượng CA tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương duy trì các mô hình phòng chống tội phạm, hỗ trợ lực lượng chức năng trong phát hiện, giải quyết các vụ việc; đặc biệt là việc tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho các đối tượng lầm lỗi đang cư trú trên địa bàn thông qua các buổi mời, gọi đến để răn đe, giáo dục.

Tăng cường tuần tra, xử lý đua xe trái phép

Do đặc điểm của TX.Tân Uyên có hai tuyến đường lớn qua địa bàn là đường ĐT746 và ĐT747 nên kéo theo phức tạp về tình hình ANTT, ATGT. Vì vậy, Đội CSGT - trật tự CA TX.Tân Uyên đã tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm ở hai khu vực này.

Trung tá Thượng Văn Lành, Đội CSGT - trật tự CA TX.Tân Uyên, cho hay: “Khu vực vòng xoay cây xăng Kim Hằng trên đường ĐT746 và cầu Khánh Vân trên đường ĐT747B có rất nhiều phương tiện qua lại, kéo theo đó tình hình ANTT, trật tự ATGT phức tạp. Nhiều đêm, đám đông thanh thiếu niên điều khiển xe máy tụ tập chạy lòng vòng dàn hàng ngang gây cản trở giao thông, nhưng khi CSGT tới nơi thì các đối tượng đã nhanh chóng giải tán. Để xử lý triệt để tình trạng trên, lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn, tập trung vào các khu vực phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, ATGT qua đó đã phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

Mới đây, vào khoảng 11 giờ ngày 7-7, có trên 40 thanh niên tổ chức căng panô, tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép trên đường ĐT746, thuộc KP.Long Bình, phường Khánh Bình. Nhận được tin báo, Đội CSGT - trật tự CA TX.Tân Uyên đã phối hợp lực lượng chức năng phường Khánh Bình tổ chức vây ráp, tiến hành ngăn chặn và bắt giữ nhóm “quái xế”.

Tiến hành làm việc, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ 31 xe máy đã tự ý thay đổi kết cấu của nhà sản xuất. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ thêm một panô, nhiều cúp và cờ lưu niệm dùng để trao khi có kết quả ai thắng trong giải đua xe. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Hiện nhiều trang mạng xã hội có nhóm, hội chơi xe máy, mô tô thường xuyên kêu gọi người có đam mê, thú chơi xe tham gia họp mặt, chia sẻ các kiến thức về xe. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì có một số đối tượng xấu lại sử dụng mạng xã hội để lôi kéo, rủ rê các thanh thiếu niên tụ tập để độ xe, tổ chức đua xe trái phép”.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên