TX.Tân Uyên: Tổ chức lễ phát động bảo vệ môi trường năm 2015

Cập nhật: 08-06-2015 | 08:45:01

Sáng 7-6, tại khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, UBND TX.Tân Uyên đã tổ chức lễ phát động bảo vệ môi trường năm 2015. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo UBND thị xã, các ban ngành, đoàn thể, UBND phường Khánh Bình và hơn 400 đoàn viên thanh niên, dân quân, học sinh, công nhân lao động và người dân trong khu phố.

Với chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một trái đất bền vững”, tại buổi lễ, lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên đã kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, cùng chung tay bảo vệ môi trường, xử lý rác thải đúng cách, trồng cây xanh tạo cảnh quan, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, giải quyết những vấn đề môi trường còn tồn đọng trên địa bàn dân cư, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương… Tại đây, UBND TX.Tân Uyên đã trao tặng 400 giỏ rác cho người dân phường Khánh Bình nhằm tạo thói quen và kêu gọi mọi người có ý thức bỏ rác đúng nơi quy định.

Ngay sau buổi lễ, lực lượng ĐVTN, học sinh và nhân dân phường Khánh Bình đã ra quân thực hiện vệ sinh tuyến đường ĐH402 đoạn từ cây xăng An Lộc đến ngã tư thuộc địa bàn khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình với chiều dài khoảng 1,5km, bao gồm: Nạo vét, phát quang bụi rậm, khai thông mương thoát nước dọc 2 bên đường, thu gom rác thải sinh hoạt và phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ - Môi trường Khanh Bảo thu gom và xử lý rác thải, bùn thải.

Thông qua lễ phát động nhằm nâng cao ý thức của người dân về giữ gìn vệ sinh chung, xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu, các thói quen, nếp sống không văn minh, không phù hợp vệ sinh, đồng thời khuyến khích các hoạt động liên quan đến chủ đề giảm thiểu lãng phí thực phẩm, tiêu thụ bền vững, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng công nghệ ít tiêu hao năng lượng, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu có phát sinh chất thải gây ô nhiễm môi trường.

MINH SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên