TX.Tân Uyên: Vì một trái đất bền vững

Cập nhật: 18-06-2015 | 08:55:47

Với chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm vì một trái đất bền vững”, TX.Tân Uyên đã tổ chức chuỗi hoạt động ra quân bảo vệ môi trường (BVMT), nhằm xây dựng môi trường sống trong lành, hạn chế rác thải.

 Thanh niên TX.Tân Uyên tham gia BVMT khai thông dòng chảy Ảnh: K.HÀ 

Chung tay bảo vệ môi trường

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6, hơn 400 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), công nhân, người dân đã có mặt tại văn phòng khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình để tham dự Lễ phát động ra quân vệ sinh môi trường. Sau lời kêu gọi chung tay BVMT của Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên Đoàn Hồng Tươi, các bạn ĐVTN hô vang khẩu hiệu “BVMT bảo vệ lá phổi xanh”, “TX.Tân Uyên hành động vì môi trường sống trong lành” và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để cổ vũ tinh thần, quyết tâm BVMT ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Chủtịch UBND TX.Tân Uyên kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong toàn thị hãy chung tay BVMT. Bởi môi trường có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống của con người. Nếu môi trường sống bị hủy hoại thì sự sống của chúng ta có nguy cơ bị hủy diệt. BVMT là một việc làm hết sức quan trọng, là quyền và nghĩa vụ mỗi cá nhân, tổ chức, là biểu hiện của nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Môi trường xung quanh, nhà cửa, đường phố có sạch, đẹp hay không là phụ thuộc hoàn toàn vào ý thức và hành động của mỗi người. Nếu không chung tay góp sức BVMT thì sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe, đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến thế hệ tương lai mai sau.

Thực tế hiện nay ở TX.Tân Uyên, vấn đề nước thải và chất thải rắn sinh hoạt phát sinh trên địa bàn đang là vấn đề cấp bách. Vìvậy, các cấp, các ngành, các đoàn thể ởTX.Tân Uyên cần có biện pháp quản lý để không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến đời sống hiện tại và tương lai. Để tạo thói quen cho người dân có ý thức bỏ rác đúng nơi quy định, UBND TX.Tân Uyên đã trao tặng 400 giỏ rác cho người dân trên địa bàn phường Khánh Bình.

Và những việc làm thiết thực

Cũng tại buổi lễ phát động ra quân vệ sinh môi trường, tất cả người dân, các đơn vị tổ chức, công ty, xí nghiệp, nhà trọ trên địa bàn thị xã đã đồng loạt làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm quanh nhà, khai thông cống rãnh, lấp các ao tù nước đọng, thu gom toàn bộ rác thải phát sinh vào thùng đựng rác, tập kết rác ra các tuyến đường chính để các đơn vị thu gom rác thuận tiện thu gom và đưa đi xử lý đúng quy định. Những hoạt động này góp phần bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu, thói quen, nếp sống không lành mạnh, không hợp vệ sinh của người dân.

Đặc biệt, sau buổi lễ phát động Phòng TN&MT, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Tân Uyên phối hợp với UBND phường Khánh Bình thực hiện công trình trên tuyến đường ĐH 406, phường Khánh Bình. Gần 500 ĐVTN, người dân đã tỏa ra các hướng dọc theo tuyến đường ĐH 406 đoạn từ Cây xăng An Lộc đến ngã tư UBND xã Khánh Bình cũ với chiều dài hơn 3km. Không ai bảo ai, mỗi người một việc, người thì quét dọn, thu gom rác thải, người thì xóa bảng quảng cáo sai quy định… Và cứ như thế, họ làm việc miệt mài trong suốt 2 tiếng đồng hồ để trả lại bộ mặt xanh - sạch - đẹp cho đường phố.

Bạn Nguyễn Quế Hương, khu phố Khánh Lộc cho biết: “BVMT là bảo vệ sự sống của chính mình. Vì vậy, mọi người hãy cùng chung tay BVMT sống trong lành từ những việc làm nhỏ nhặt như không xả rác bừa bãi, giảm thiểu lãng phí thực phẩm, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng công nghệ cao ít tiêu hao năng lượng, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu có phát sinh chất thải, gây ô nhiễm môi trường”.

Cùng chung mục đích BVMT như bạn Hương, bạn Bùi Hồng Phương, học sinh trường THPT Tân Uyên chia sẻ: “Ý thức tầm quan trọng BVMT, em thường động viên gia đình, bà con lối xóm sử dụng túi xách thay túi nylon, không để nước ứ đọng, phát quang bụi rậm, bảo vệ dòng sông quê hương, tích cực xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

 

 KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên