TX.Thuận An: 10 xã, phường đã hoàn thành việc sắp xếp, tinh gọn đội ngũ cán bộ, công chức

Cập nhật: 19-07-2019 | 07:58:51

Thị ủy Thuận An vừa tổ chức tổng kết Đề án số 04-ĐA/TU ngày 1-9-2017 về thíđiểm sắp xếp, tinh gọn đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách phường Lái Thiêu nói riêng và các xã, phường nói chung.

Ngày 22-8-2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương thực hiện thí điểm Đề án sắp xếp, tinh gọn đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách phường Lái Thiêu, Ban Thường vụ Thị ủy điều chỉnh một số một dung theo góp ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ban hành Đề án số 04-ĐA/TU về thíđiểm sắp xếp, tinh gọn đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách phường Lái Thiêu. Mục tiêu của đề án nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách tại các xã, phường phù hợp với chủ trương tinh giản biên chế, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của Đảng và Nhà nước.

Từ đề án này, với sự quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ TX.Thuận An, đến 30-6-2019, cơ bản 10/10 xã, phường của thị xã đã hoàn thành việc sắp xếp, tinh gọn đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách. Tổng số định biên tinh giản của 10/10 xã, phường là 195 định biên so số lượng định biên được giao. Số cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách còn lại đa số có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, đều được trang bị máy vi tính và các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác được phân công.

Ngoài ra, các Đảng ủy xã, phường trên địa bàn đã sắp xếp, tinh gọn lại người hoạt động không chuyên trách khu phố, ấp theo hướng kiêm nhiệm, mỗi khu phố, ấp còn 3 - 4 chức danh, đến nay 4 xã, phường đã hoàn thành việc sắp xếp còn 4 chức danh không chuyên trách tại 23 khu phố, ấp; 56 khu phố, ấp của 10 xã, phường đã tinh giản 57/122 chức danh không chuyên trách.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên