TX.Thuận An: Bảo đảm an toàn lưới điện cao áp

Cập nhật: 17-10-2019 | 09:10:00

Hệ thống lưới điện cao áp do truyền tải điện miền Đông 2 trực tiếp quản lý vận hành là các tuyến đường dây và trạm biến áp có cấp điện áp từ 220kV đến 500kV trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh có nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các tỉnh, thành khu vực phía Nam và hệ thống lưới điện quốc gia. Hệ thống lưới điện này có vai trò quan trọng về mặt an ninh, kinh tế trong khu vực. Do đó, những năm qua, TX.Thuận An luôn quan tâm đến công tác bảo vệ an toàn lưới điện đi qua địa bàn.

Thời gian qua, Đơn vị truyền tải điện miền Đông 2 đã phối hợp chặt chẽ với Phòng PA04 Công an tỉnh và TX.Thuận An, các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền an toàn điện, phổ biến Luật Điện lực, cũng như các văn bản có liên quan về công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, đồng thời vận động, hướng dẫn người dân một số biện pháp phòng chống cháy, không được đốt lửa trong và gần hành lang lưới điện. Ngành chức năng thường xuyên phát tờ bướm tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ an toàn lưới điện đến người dân dọc các tuyến đường dây.

Tính đến nay, Đơn vị truyền tải điện miền Đông 2 đã phối hợp lắp 92 biển báo panô, biển cấm lửa, biển hướng dẫn công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp; vận động 350 hộ dân ký cam kết bảo vệ hành lang lưới điện.

Bên cạnh đó, Đơn vị truyền tải điện miền Đông 2 cũng tổ chức kiểm tra, rà soát tất cả các trường hợp có khả năng ảnh hưởng đến sự vận hành an toàn các tuyến đường dây, khu vực có nguy cơ cháy nổ, khu vực xe cơ giới có thiết bị nâng thường xuyên hoạt động ra vào dưới hành lang đường dây; tăng cường kiểm tra việc thả diều gần hành lang an toàn điện...

Ngành chức năng còn phối hợp với chính quyền địa phương nơi có tuyến đường dây đi qua khẩn trương giải quyết các trường hợp nhà ở, công trình, cây cối, để chất cháy, nổ bên dưới hành lang đường dây 220kV. Hướng dẫn người dân bảo đảm, chằng néo mái tôn tránh gió lốc gây ảnh hưởng đường dây. Các trường hợp cây cối có khả năng ngã đổ gây mất an toàn đường dây, đơn vị quản lý lưới điện vận động người dân chặt hạ và bồi thường theo quy định của pháp luật với số lượng trên 100 cây cao su nằm trên địa bàn phường Bình Chuẩn. Từ năm 2017 đến nay, đơn vị quản lý đường dây phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm 4 trường hợp vi phạm hành lang.

Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết, phường luôn quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn lưới điện quốc gia; không để xảy ra tình trạng thả diều gây mất an toàn đường dây. Tuy nhiên, hiện nay, phường lo lắng tình trạng thiết bị bay quay phim có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn lưới điện, ngành chức năng cần có giải pháp chấn chỉnh.

Từ năm 2017 đến nay, tình hình cháy, nổ, tai nạn điện, phá hoại, mất cắp thiết bị, phụ kiện lưới điện không xảy ra trên địa bàn TX.Thuận An. Đơn vị quản lý đường dây phối hợp với lực lượng công an, quân sự địa phương tăng cường công tác tuần tra bảo vệ an toàn lưới điện, nhất là các ngày lễ, tết hàng năm.

Tại TX.Thuận An, các tuyến đường dây điện đi ngang qua địa bàn phường Bình Chuẩn, An Phú, Vĩnh Phú, Lái Thiêu, gồm 220kV Tân Định - Bình Hòa; 220kV Bình Hòa - Thuận An- Hóc Môn; 220kV Tân Uyên - Bình Hòa và 2 trạm biến áp gồm trạm 220kV Thuận An (nằm trên địa bàn phường Bình Hòa) và 220kV Bình Hòa (nằm trên địa bàn phường An Phú).

 VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên