TX.Thuận An: Đã có kế hoạch sửa chữa đường đê bao sông Sài Gòn

Cập nhật: 03-10-2019 | 08:22:02

 Gần đây, tuyến đường đê bao sông Sài Gòn, đoạn qua phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An xuất hiện chi chít “ổ voi” khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn và ảnh hưởng đến kết cấu đê bao. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do xe tải thường xuyên lưu thông vào tuyến đường này.

 

Một trong những nguyên nhân chính khiến đường đê bao sông Sài Gòn nhanh chóng hư hỏng là do xe tải thường xuyên lưu thông vào đây

 Tuyến đường đê bao sông Sài Gòn, đoạn qua phường Vĩnh Phú dài hơn 3km đã trở thành một trong những tuyến đường dân sinh quan trọng của người dân sinh sống dọc theo đê bao sông Sài Gòn. Tuy nhiên từ đầu mùa mưa đến nay, người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn khi lưu thông trên đường đê bao này vì mặt đường xuất hiện sình lầy cùng nhiều “ao nước”. Đáng nói, mặc dù mặt đường đê bao chỉ là đất, đá được nén chặt nhưng có nhiều xe tải thường xuyên lưu thông vào. Các xe tải lưu thông vào tuyến đường đê bao chủ yếu chở hàng cho các doanh nghiệp và công trình xây dựng. Bên cạnh đó, nhiều xe tải muốn né trạm thu phí quốc lộ 13 và đường ĐT745 thường rẽ vào đường Vĩnh Phú 42 (KP.Hòa Long, phường Vĩnh Phú) rồi “mượn” đường đê bao sông Sài Gòn đi về hướng phường Lái Thiêu hoặc rẽ ra đường dẫn lên cầu Phú Long. Đây chính là nguyên nhân khiến đoạn đường đê bao từ đường Vĩnh Phú 42 đến chân cầu Phú Long bị hư hỏng, dù được nhiều lần dặm vá, sửa chữa.

Anh Lê Văn Trí, người dân ở đây bức xúc, cho biết: “Khi địa phương nâng cấp đường đê bao đã giúp người dân đi lại dễ dàng hơn, đồng thời tình trạng triều cường gây ngập cũng giảm đáng kể. Tuy nhiên, gần đây nhiều xe tải hạng nặng thường xuyên lưu thông vào đây để chở vật liệu xây dựng cho các công trình dọc đê bao. Đặc biệt trong trận mưa lớn vừa qua, nhiều “ao nước” xuất hiện khiến không ít người bị té ngã lấm lem bùn đất”. Nhiều người dân địa phương bày tỏ lo lắng, nếu xe tải hạng nặng vẫn tiếp tục lưu thông vào đây không chỉ làm mặt đường xuống cấp mà còn gây ảnh hưởng đến kết cấu của đê bao. Trong khi đang là cao điểm của mùa mưa, việc xe có tải trọng lớn thường xuyên lưu thông sẽ làm đất, đá trên mặt đường bị bong tróc, sụt lún và dễ bị xói mòn khi gặp mưa. Từ đó dẫn đến cao độ của mặt đê giảm dần theo thời gian.

Trao đổi với P.V về tình trạng trên, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, cho biết: “Địa phương đã báo cáo lên UBND thị xã về tình trạng mặt đường đê bao bị hư hỏng. UBND thị xã đã lên kế hoạch sẽ sửa chữa, duy tu đường đê bao vào năm 2020”. Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An, cho biết: “Trong khi chờ UBND thị xã triển khai kế hoạch sửa chữa, duy tu đường đê bao, chúng tôi đã vận động các doanh nghiệp dọc theo đường đê bao dặm vá những điểm hư hỏng trên đê bao và họ đã đồng ý”.

Nói về tình trạng xe tải chạy vào đường đê bao, ông Sơn cho biết đã đặt bảng giới hạn trọng tải tại những tuyến đường dẫn vào đường đê bao. Thời gian qua, công an địa phương cũng đã xử lý nhiều xe tải chạy vào đường đê bao. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị công an địa phương tăng cường tuần tra, xử lý xe tải lưu thông vào tuyến đường đê bao này”, ông Sơn cho biết thêm.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên