TX.Thuận An: Dịch vụ nhà trọ giải quyết cơ bản chỗ ở cho người lao động

Cập nhật: 16-09-2014 | 09:41:09

Là một trong những địa bàn có tốc độ đô thị hóa nhanh nên tình hình biến động dân số cơ học của TX.Thuận An ngày càng gia tăng. Để đáp ứng chỗ ở cho một lượng lớn người dân các nơi trong nước đến làm ăn, sinh sống toàn TX.Thuận An hiện có 8.528 cơ sở dịch vụ cho thuê nhà trọ với trên 125.140 phòng trọ, giải quyết chỗ ở cho trên 272.900 người ở trọ. Nhìn chung, dịch vụ nhà trọ trên địa bàn TX.Thuận An đã cơ bản giải quyết được nhu cầu về nhà ở cho người lao động. Quy mô nhà trọ ngày càng được nâng cấp, mở rộng và sạch, đẹp hơn so với trước đây; tình hình chấp hành các quy định của Nhà nước trong kinh doanh đầy đủ hơn, ý thức đăng ký tạm trú được nâng lên, tình hình ANTT tại các khu nhà trọ được giữ vững.

UBND TX.Thuận An cũng đã ban hành Đề án “Vai trò chủ nhà trọ trong công tác bảo đảm ANTT”; quy chế và quyết định thành lập Ban chỉ đạo Câu lạc bộ Chủ nhà trọ nhằm quy tụ các cơ sở dịch vụ nhà trọ vào tổ chức thống nhất, từng bước nâng cao chất lượng loại hình dịch vụ nhà trọ, đặc biệt là phát huy vai trò chủ nhà trọ trong việc giữ gìn ANTT ở địa phương.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên