TX.Thuận An đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động 

Cập nhật: 17-10-2015 | 16:59:44

(BDO) Sáng 17-10, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TX.Thuận An đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Dương, TX.Thuận An qua các thời kỳ cùng đại diện các sở, ngành và đại diện các tầng lớp nhân dân trong thị xã.

Đồng chí Mai Thế Trung (thứ 2 từ trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho lãnh đạo thị xã Thuận An - Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu ôn lại những chặng đường phát triển của TX.Thuận An, ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX. Thuận an nhấn mạnh, Thuận An là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân Thuận An đã lập nên nhiều chiến công chói lọi.

Năm 1996, cán bộ và nhân dân huyện Thuận An đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Sau hơn 40 năm kể từ ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Thuận An từ một địa bàn thuần nông bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đã khắc phục khó khăn, tập trung phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng để vươn lên trở thành một trung tâm công nghiệp của tỉnh.

Với thành tích đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, TX. Thuận An đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tỉnh, ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Thuận An trong công cuộc xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Trần Văn Nam nhấn mạnh, với truyền thống đoàn kết, ý chí cách mạng quật cường, anh dũng, trung kiên trong chiến đấu, sự sáng tạo, nỗ lực trong lao động, sản xuất của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Thuận An vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (năm 1996) và nay được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới thị xã Thuận An cần tập trung phát triển đồng bộ, cần chú ý chọn lọc các dự án công nghệ cao, quan tâm đầu tư hạ tầng đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại và thân thiện với mội trường; tập trung đầu tư hoàn thành các tiêu chí để sớm đưa thị xã trở thành đô thị loại II.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên