TX.Thuận An: Hỗ trợ nông dân sản xuất kinh doanh hiệu quả

Cập nhật: 20-07-2019 | 10:31:33

 Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân TX.Thuận An đã vận động xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân được 37 triệu đồng, đồng thời đã giải ngân vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cho 27 hộ với số tiền 1 tỷ 205 triệu đồng. Cùng với đó, hội phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã xét cho 310 hộ vay với số tiền 9 tỷ 760 triệu đồng, nâng tổng dư nợ đến nay trên 57 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn này đã tạo điều kiện cho nhiều hội viên, nông dân vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, góp phần giảm nghèo bền vững.

Để phát huy hiệu quả các nguồn vay, Hội Nông dân thị xã đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn gắn việc sử dụng vốn vay với tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, dạy nghề cho các hộ vay vốn. Bên cạnh đó, hội phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trạm Trồng trọt - Bảo vệ thực vật, Phòng Kinh tế… tổ chức 5 lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ cho trên 160 lượt hội viên học tập kỹ thuật về rau an toàn, phòng bệnh trên rau màu, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, quản lý sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật…

Hội Nông dân thị xã còn phối hợp hỗ trợ 2 mô hình nhà lưới trồng hoa lan cho 2 hộ ở 2 khu phố Thạnh Bình và Thạnh Lộc, phường An Thạnh với số tiền 66 triệu đồng và hỗ trợ 10% vật tư, phân bón dự án trồng rau cho 30 hộ tại phường An Thạnh với số tiền 66 triệu đồng.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên