TX.Thuận An: Hơn 300 người tham gia lớp tập huấn kỹ năng nhận biết hàng gian, hàng giả

Cập nhật: 19-08-2019 | 08:08:42

Sáng 16-8, Ban chỉ đạo 389 TX.Thuận An phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và kỹ năng nhận biết hàng gian, hàng giả cho hơn 300 đối tượng là thành viên Ban chỉ đạo 389, các ban ngành, đoàn thể và các tiểu thương kinh doanh mua bán trên địa bàn thị xã. Hội nghị tập huấn nhằm tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại gắn với việc thực hiện ký cam kết không sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại khác.

Tại lớp tập huấn, đại diện Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cùng đại diện các nhãn hàng trình bày, giới thiệu khái quát đặc điểm, kiểu dáng, mẫu mã các sản phẩm để nhận biết các sản phẩm thật cho tiểu thương, loại bỏ hàng hóa kém chất lượng trong giao dịch; hướng dẫn cách nhận diện các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kém chất lượng... Hội nghị tập huấn giúp cho các tiểu thương có thêm những kỹ năng cơ bản để phân biệt hàng gian, hàng giả. Qua đó, kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm, góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng một cách hiệu quả và bền vững.

MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên