TX.Thuận An: Nỗ lực phòng, chống ùn tắc giao thông

Cập nhật: 12-06-2019 | 08:14:20

 TX.Thuận An là địa phương có mật độ dân số đông với tốc độ phát triển nhanh, kéo theo đó công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), phòng, chống ùn tắc luôn là chủ đề nóng. Trong đó công tác ứng trực, phân luồng để hạn chế tình trạng ùn tắc rất được thị xã quan tâm. Qua từng năm, bằng nhiều giải pháp thực hiện, đến nay chất lượng, hiệu quả của công tác này đang ngày một nâng cao.

 giờ cao điểm, ở một số chốt giao thông trọng điểm vẫn còn xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Những địa điểm hiện tại lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang chú trọng tuần tra có thể kể đến như: Ngã tư An Phú, ngã tư 550; khu vực đường Mỹ Phước - Tân Vạn; đường Nguyễn Du, Cửu Long, Bình Chuẩn, Thủ Khoa Huân, 22-12, Lê Thị Trung… Trên những cung đường này, thời gian qua lực lượng CSGT của thị xã phối hợp cùng lực lượng địa phương thường xuyên ứng trực tại các “điểm nóng” để kịp thời phân luồng, điều tiết giao thông.

Trung tá Bùi Ngọc Cường, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Thuận An, cho biết tình hình ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TX.Thuận An về cơ bản đã giảm, nhưng còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp. Nguyên nhân do mật độ phương tiện ngày càng gia tăng, nhất là xe ô tô đầu kéo, mô tô. Phương tiện giao thông tập trung nhiều trên 2 tuyến chính là Mỹ Phước - Tân Vạn và ĐT743. Trong đó, chủ yếu là các loại xe vận tải xuất phát từ các tỉnh Tây nguyên và các khu công nghiệp lân cận trên địa bàn tỉnh tập trung về gây nên tình trạng UTGT cục bộ ở một số khu vực.


CSGT TX.Thuận An điều tiết giao thông trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn, khu vực phường An Phú

Bên cạnh đó, do cơ sở hạ tầng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, cùng ý thức của người tham gia giao thông chưa cao… nên đã ảnh hưởng tới tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn.

Tình hình trật tự đô thị cũng có nhiều chuyển biến nhưng chưa triệt để, một số chợ tự phát vẫn còn tái hoạt động. Tình trạng người dân buôn bán lấn chiếm hành lang đường bộ khi không có lực lượng chức năng vẫn còn xảy ra…

Theo ghi nhận, hiện nay nhiều điểm ùn tắc mới phát sinh nguyên nhân do các bãi xe đầu kéo, xe tải tự phát mọc lên ngày càng nhiều về số lượng, về quy mô đầu xe, nhất là dọc theo các tuyến đường giao thông quan trọng như ĐT743, Mỹ Phước - Tân Vạn khiến tình hình trật tự, ATGT của địa phương thêm phức tạp, đặc biệt là vấn đề UTGT.

Để giúp công tác bảo đảm trật tự, ATGT và phòng, chống ùn tắc hiệu quả, trong thời gian tới, ngành chức năng TX.Thuận An sẽ đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, đặc biệt xử lý nghiêm là các trường hợp chở hàng quá tải, đua xe trái phép, vi phạm quy định về nồng độ cồn, đi không đúng làn đường, không đội mũ bảo hiểm…

“Chúng tôi sẽ cắt cử lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, ứng trực tại các khu vực trọng điểm vào giờ cao điểm để điều tiết, phân luồng kịp thời nhằm hạn chế ùn tắc cục bộ...”, Trung tá Bùi Ngọc Cường cho biết thêm.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an TX.Thuận An và Ban ATGT các phường, xã đã tiến hành hơn 1.500 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện lập biên bản trên 2.900 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT, tạm giữ 610 phương tiện và hơn 2.700 giấy tờ các loại…. qua đó, giúp tình hình trật tự, ATGT được bảo đảm, hạn chế tình trạng UTGT.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên