TX.Thuận An: Phong trào xây dựng xã hội học tập ngày càng khởi sắc

Cập nhật: 05-10-2018 | 09:59:48

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập giai đoạn 2016-2020, Hội Khuyến học TX.Thuận An đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục - Đào tạo triển khai đến tận cơ sở. 

Theo đó, phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng các mô hình học tập ở TX.Thuận An được đẩy mạnh và từng bước xây dựng xã hội học tập, góp phần duy trì, củng cố kết quả xóa mù chữ, phổ cập giáo dục, giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục đến trường. Qua 1 năm triển khai thực hiện, toàn thị xã có 20.018 gia đình được công nhận gia đình học tập, đạt tỷ lệ 58,69%; có 58% khu, ấp đăng ký cộng đồng học tập; 45/49 đơn vị đạt đơn vị học tập. Về cộng đồng học tập, TX.Thuận An chọn phường An Phú và xã An Sơn thực hiện điểm.

Phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập ở TX.Thuận An ngày càng được đẩy mạnh. Mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hỗ trợ cho cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa, khu ấp văn hóa, hỗ trợ công tác dạy và học ở nhà trường, khuyến khích con cháu trong các gia đình chăm chỉ học tập, học giỏi, đồng thời động viên các cháu có nguy cơ bỏ học tiếp tục đến trường, khích lệ các gia đình có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, tạo niềm tin, phấn đấu nuôi dạy con cái học hành thành đạt.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X