TX.Thuận An: Tập huấn chăm sóc mắt cho cộng tác viên y tế

Cập nhật: 08-10-2019 | 08:34:36

 Trung tâm Y tế TX.Thuận An và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp tổ chức tập huấn chăm sóc mắt cho cộng tác viên y tế ấp, khu phố trên địa bàn thị xã.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được phổ biến một số kiến thức về chiến lược phòng chống mù lòa; chăm sóc mắt ban đầu; giải phẩu mắt - ứng dụng lâm sàng; bệnh đục thủy tinh thể; bệnh mắt hột; tật khúc xạ; bệnh võng mạc đái tháo đường; bệnh Glaucoma (cườm nước) và xử trí đúng các bệnh mắt thường gặp…

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các học viên nắm vững những kiến thức cơ bản về bệnh mắt cũng như cách chăm sóc mắt làm cơ sở để vận dụng tốt vào công tác chăm sóc mắt ban đầu tại cộng đồng, đồng thời nắm vững các nội dung giáo dục sức khỏe cho cộng đồng đối với các bệnh mắt chủ yếu gây mù lòa hiện nay.

V.TIẾN - M.KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên