TX.Thuận An: Thực hiện 7/9 nhiệm vụ trọng tâm về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 21-02-2019 | 08:07:23

Đến nay, TX.Thuận An đã thực hiện 7/9 nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch bảo vệ môi trường (BVMT) giai đoạn 2016- 2020, trong đó 3 nhiệm vụ tiếp tục được duy trì thực hiện trong các năm tiếp theo. Thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, như tổ chức tập huấn Luật BVMT, Luật Tài nguyên nước, vận động nhân dân vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu về BVMT, thu hút trên 40.000 người tham gia. Song song đó, ngành chức năng của thị xã còn thanh kiểm tra hơn 400 trường hợp bao gồm các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, các cơ sở kinh doanh phế liệu và các hộ chăn nuôi heo có quy mô lớn. Qua đó, ngành đã ban hành và tham mưu UBND tỉnh ban hành 129 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT với tổng số tiền phạt trên 4,7 tỷ đồng.

Tuổi trẻ TX.Thuận An ra quân làm vệ sinh môi trường

Được biết, qua 3 năm thực hiện Kế hoạch BVMT, TX.Thuận An đã đạt các chỉ tiêu: Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh đạt 99,96%; tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom và xử lý đạt 96,1%; tỷ lệ cây xanh trên đầu người đạt 7,09m2/ người; tỷ lệ thu gom chất thải rắn y tế đạt 100%; 100% các dự án đầu tư mới được bố trí phù hợp với quy hoạch.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên