TX.Thuận An: Thực hiện hiệu quả các mô hình học và làm theo Bác

Cập nhật: 03-05-2019 | 06:02:39

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thị ủy Thuận An xác định, đây là giải pháp quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, gắn với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Theo đó, thời gian qua nhiều mô hình thiết thực đã được phát động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị xã cùng tham gia thực hiện; một số phong trào thiết thực được duy trì và nhân rộng trong từng địa phương, đơn vị. Điển hình như Đảng ủy phường Hưng Định xây dựng Phòng truyền thống Hồ Chí Minh với hình thức trưng bày 62 ảnh chuyên đề nói về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc thực hiện Di chúc của Người; Hội LHPN phường Vĩnh Phú triển khai mô hình “Siêu thị 0 đồng” xoay vòng theo từng khu phố, được tất cả hội viên phụ nữ và người dân trong phường phấn khởi, hưởng ứng; huy động nhiều nguồn lực, vật chất của các nhà hảo tâm ủng hộ; sản phẩm của siêu thị đến người tiêu dùng với giá trị bằng không nên đã giúp đỡ được cho nhiều hội viên phụ nữ và người dân khó khăn.

Ngoài ra, các mô hình như “Cán bộ, công chức gần dân”, “Cán bộ, lãnh đạo tiếp xúc, đối thoại với nhân dân”, “Đèn điện thắp sáng đường nông thôn”, “Tuyên dương tập thể, cá nhân trên bảng danh dự”, “3 nên”, “3 cần”, “3 chống”, “3 không”, “3 đúng”, “Nhà nhà treo ảnh Bác Hồ”, “Chung tay giữ sạch đường làng ngõ xóm”, “Giỏ rác vì môi trường”, “3 đúng giờ”, “365 ngày làm theo lời Bác”… cũng đang được các đơn vị triển khai thực hiện.

Với những mô hình, cách làm này, các cơ quan, đơn vị tại TX.Thuận An đã từng bước đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân một cách thiết thực và hiệu quả. Qua đó, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và phát triển đô thị Thuận An ngày càng văn minh, hiện đại.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên