TX. Thuận An: Tổ chức diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân”

Cập nhật: 02-10-2018 | 15:03:58


Người dân phát biểu ý kiến tại diễn đàn

(BDO) Ngày 2-10, Ban Dân vận Thị ủy phối với Trung tâm Y tế TX. Thuận An tổ chức diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2018, với sự tham dự của đông đảo người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân dân trên địa bàn.

Đây là một trong những nội dung của kế hoạch phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận Thị ủy phối với Trung tâm Y tế TX. Thuận An giai đoạn 2015-2020. Diễn đàn được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân theo hướng gần dân, tôn trọng dân, lắng nghe ý kiến của dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; góp phần định hướng dư luận xã hội đối với hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, nâng cao nhận thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ trong ngành y tế.

Tại diễn đàn, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân trên địa bàn đã có những ý kiến đóng góp đối với ngành y tế xoay quanh các nội dung: cung cấp vắc xin đầy đủ để phục vụ công tác tiêm chủng, kê đơn thuốc còn thiếu sót, cải tạo cơ sở vật chất, bố trí phòng vệ sinh chưa hợp lý, bảo đảm an toàn thực phẩm đối với thực phẩm buôn bán ở lề đường, phun thuốc dập dịch sốt xuất huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh khi xin giấy chuyển viện… Người dân cũng bày tỏ sự đồng tình cao về thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế thị xã và trạm y tế phường trên địa bàn.

Các ý kiến phản ảnh của người dân đã được Trung tâm Y tế TX. Thuận An giải trình thấu đáo. Đối với những ý kiến còn hạn chế mà người dân phản ánh, đại diện Trung tâm Y tế thị xã sẽ sớm khắc phục trong thời gian tới, những ý kiến không thuộc thẩm quyền giải quyết, trung tâm sẽ ghi nhận và chuyển lên cấp trên giải quyết.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên