TX. Thuận An: Tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho đối tượng 4

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

Theo đó, các học viên sẽ được nghiên cứu và thảo luận 7 chuyên đề chính với các nội dung chủ yếu, như: Chiến tranh nhân dân Việt Nam bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới; phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam và nhiệm vụ của cán bộ khu phố, ấp; xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới; xây dựng, hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên ở khu phố, ấp, tổ dân phố, cơ quan, tổ chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước tình hình mới; nhiệm vụ của cán bộ thôn, bản trong công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; một số vần đề cơ bản về dân tộc, tôn giáo và đấu tranh chống các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá cách mạng Việt Nam ở cơ sở... Ngoài ra, học viên còn phổ biến thêm 2 chuyên đề bổ trợ là phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và chủ trương của Đảng, Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo.

Sau lớp học, các học viên sẽ vận dụng kiến thức đã học vào thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh ở cơ quan theo phạm vi chức trách được giao, đồng thời đề xuất những vấn đề cần giải quyết, góp phần hoàn chỉnh chương trình, nội dung và phương pháp tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh.

HÀ THU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên