TX.Thuận An: Tổ chức “Trưng bày và bầu chọn hiện vật gốm Nam bộ”

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00

Ngày 28-6, Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An phối hợp với CLB Cổ vật thị xã tổ chức chương trình “Trưng bày và bầu chọn hiện vật gốm Nam bộ” lần thứ nhất năm 2014. Đến với chương trình, người dân địa phương đã có dịp giao lưu với các nhà sưu tập và tham quan 130 hiện vật gồm các dòng gốm: Cây Mai, Sài Gòn, Lái Thiêu, Biên Hòa, Thành Lễ… do các thành viên CLB Cổ vật TX.Thuận An sưu tập.  

 Các nhà sưu tập tham quan hiện vật trong chương trình “Trưng bày và bầu chọn hiện vật gốm Nam bộ” TX.Thuận An lần thứ nhất

Kết quả, tượng “Ông Tơ bà Nguyệt” thuộc dòng gốm Lái Thiêu của Trần Bình đã xuất sắc đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về bình “Sen Việt” thuộc dòng gốm Thành Lễ của Nguyễn Hữu Phúc, giải ba là ché thuộc dòng gốm Cây Mai của Đoàn Trung Kiên, giải khuyến khích là chậu thuộc dòng gốm Biên Hòa của Trần Bình và Gạc bù lệch thuộc dòng gốm Sài Gòn của Nguyễn Văn Phú.

Dịp này, CLB Cổ vật TX.Thuận An cũng đã trao số tiền 5 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã để ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên