TX.Thuận An, TX.Dĩ An: Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất

Cập nhật: 19-11-2013 | 00:00:00

Sáng qua (18-11), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TX.Thuận An đã tổ chức kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2013), sơ kết 4 năm thực hiện Kết luận 62 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội giai đoạn 2010-2013; tuyên dương cán bộ MTTQ tiêu biểu.

Thực hiện Kết luận 62 của Bộ Chính trị và cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” do MTTQVN phát động, MTTQ các cấp ở địa phương đã tổ chức và duy trì nhiều hội thi và kịp thời biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu; thực hiện CVĐ “Vì người nghèo”, trong 3 năm qua, TX.Thuận An đã vận động trên 3,6 tỷ đồng xây dựng quỹ vì người nghèo, chi trên 2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, trong đó chi xây dựng 117 căn nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 4,5 tỷ đồng… Riêng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” MTTQVN TX.Thuận An đã phối hợp với các đơn vị tổ chức được 152 cuộc quảng bá sản phẩm, thu hút trên 10.000 lượt người tham dự. Ngoài ra, MTTQ các cấp còn đẩy mạnh CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt hiệu quả cao, lan tỏa rộng trong cộng đồng dân cư.

Dịp này, UBMTTQVN TX.Thuận An đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho UBMTTQVN phường Vĩnh Phú và tuyên dương 45 cán bộ MTTQ tiêu biểu.

* Cùng ngày, UBMTTQVN TX.Dĩ An cũng đã tổ chức kỷ niệm cùng nội dung trên và trao giấy khen của UBND TX.Dĩ An cho 10 tập thể và 17 cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho công tác Mặt trận ở địa phương.

N.NHƯ - B.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên