Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT sẽ cao hơn năm 2010?

Cập nhật: 15-06-2011 | 00:00:00

Thời điểm này, các sở giáo dục và đào tạo đã cơ bản hoàn thành công tác chấm thi. Theo nhận định chung từ các hội đồng, tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay sẽ cao hơn năm 2010.

  Ảnh minh họa.

Theo ông Phạm Quang Tuân, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, năm nay, giáo viên tỉnh này chấm thi cho thí sinh của tỉnh Hà Tĩnh. Kết quả chấm cho thấy điểm thi của Hà Tĩnh rất cao.

Môn thi tự luận của Quảng Trị do ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế chấm và chưa có kết quả. Tuy nhiên, với môn thi trắc nghiệm thì điểm của Quảng Trị cao hơn năm 2010. “Năm 2010, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông của Quảng Trị là 96%. Năm nay có lẽ sẽ cao hơn,” ông Tuân vui vẻ cho biết.

Tại Nghệ An, tình hình chấm thi cũng rất khả quan. Ông Đậu Văn Phúc, Trưởng phòng Khảo thí của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, Nghệ An đã chấm xong bài thi cho tỉnh Thanh Hóa. Điểm thi môn tự luận của Thanh Hóa rất cao, ít bài dưới trung bình.

Cũng theo ông Phúc, ngày mai, Nghệ An sẽ lên đường ra Hà Nội nhận bài thi tự luận của tỉnh này do Hà Nội đã chấm xong.

Điểm thi khá lạc quan cũng là nhận định của ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, tỉnh có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp thấp nhất cả nước năm 2010, chỉ trên 69%.

Sáng nay, lãnh đạo ngành giáo dục Điện Biên mới sang Sơn La để lấy bài thi môn tự luận của Điện Biên do tỉnh này chấm nên vẫn chưa có kết quả chính xác, nhưng theo ông Quý, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Điện Biên năm nay chắc chắn sẽ cao hơn năm trước. Điểm thi môn trắc nghiệm khá khả quan.

“Năm 2010, chúng tôi có tới 5 trường trung học phổ thông mới thành lập tham gia thi, giáo viên ít có kinh nghiệm nên tỷ lệ đỗ tốt nghiệp không cao. Năm nay, chúng tôi đã chú trọng hơn đến công tác ôn tập ngay từ đầu năm học,” ông Quý chia sẻ. Vị lãnh đạo Sở này cũng khẳng định Điện Biên cố gắng chuyển biến tỷ lệ đỗ bằng chuyển biến chất lượng giáo dục và nói “không” với gian lận thi cử.

Điện Biên cũng là tỉnh đầu tiên chấm xong kết quả thi cho tỉnh được giao chấm chéo là Lai Châu. Ông Quý cho biết, do số lượng bài thi của Lai Châu khá ít, chỉ hơn 2.000 bài nên Điện Biên đã chấm xong, giao bài thi cho Lai Châu từ ngày 13/6. Do đó, hôm qua, 14/6, Lai Châu đã có thể công bố tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh mình với gần 92% hệ trung học phổ thông (tương đương với năm 2010) và trên 82% ở hệ giáo dục thường xuyên (tăng tới 30% so với năm 2010).

Với hai địa phương có số lượng bài thi lớn nhất cả nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, công tác chấm thi vẫn chưa hoàn tất. Ông Nguyễn Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, với gần 70.000 bài thi, Sở sẽ cố gắng công bố kết quả thi theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo ông Bùi Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất đến ngày 18/6, các sở giáo dục và đào tạo sẽ phải hoàn tất công tác chấm thi để công bố điểm cho thí sinh.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X