Tỷ lệ hòa giải cơ sở đạt hơn 82%

Cập nhật: 21-02-2020 | 08:25:11

 Hiện nay, trên địa bàn TX.Bến Cát có 44 tổ hòa giải cơ sở với 348 thành viên và 143 tuyên truyền viên.

Để công tác hòa giải cơ sở đạt hiệu quả cao, Phòng Tư pháp TX.Bến Cát đã tham mưu UBND thị xã ban hành kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật, trong đó chú trọng đến việc xây dựng, củng cố tổ hòa giải cơ sở ở các ấp, khu phố tại các xã, phường. Phòng Tư pháp cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật, trong đó đặc biệt quan tâm tới các kỹ năng định hướng giải quyết tranh chấp dân sự, phối hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, xử lý tình huống khi xảy ra mâu thuẫn… Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình hoạt động hòa giải ở cơ sở cũng được Phòng Tư pháp thị xã thực hiện thường xuyên nhằm kịp thời có kế hoạch hỗ trợ khi cần thiết.

Nhờ thực hiện tốt các công tác trên mà chất lượng hoạt động hòa giải trên địa bàn TX.Bến Cát ngày càng được nâng cao. Riêng trong năm 2019, các tổ hòa giải cơ sở đã đã tiếp nhận, hòa giải thành 282/342 trường hợp (đạt 82,46%). Từ đó ngăn ngừa phát sinh các loại tội phạm hình sự, tranh chấp về dân sự và các vi phạm pháp luật khác, hạn chế đơn thư khiếu kiện của người dân.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên