Tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm nhiều địa phương còn thấp

Cập nhật: 24-02-2021 | 08:34:32

Theo kết quả khảo sát của  Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, hiện vẫn còn 20/63 tỉnh có tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm (MBH) đạt dưới 66%. Điều này cho thấy vẫn còn rất nhiều bậc cha mẹ chưa đánh giá hết được tầm quan trọng trong việc trang bị MBH cho trẻ nhỏ.

Tại Bình Dương, tình trạng không đội MBH cũng là một trong những lỗi vi phạm rất phổ biến. Riêng trong năm 2020, trên toàn tỉnh có gần 10.000 trường hợp vi phạm lỗi này bị lực lượng chuyên ngành phát hiện, xử lý.

Trong chỉ đạo mới đây từ Ban ATGT tỉnh trong việc đẩy mạnh thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không đội MBH khi đi xe mô tô, gắn máy, xe đạp điện sẽ là một trong những hành vi vi phạm được yêu cầu tập trung xử lý nghiêm khắc để góp phần kéo giảm các tiêu chí về tai nạn giao thông trong năm 2021 theo mục tiêu đã đề ra.

Nghị định 100/2019/NĐ- CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ - đường sắt quy định: Phạt tiền từ 200.000 - 300.000 đồng đối với người điều khiển xe chở người ngồi trên xe không đội MBH cho người đi mô tô, xe máy hoặc đội MBH cho người đi mô tô, xe máy không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

Phạt tiền từ 200.000 - 300.000 đồng đối với người được chở trên xe mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô, các loại xe tương tự xe máy, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện) không đội MBH cho người đi mô tô, xe máy hoặc đội MBH cho người đi mô tô, xe máy không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

HUY BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên