Tỷ lệ thanh toán điện tử liên ngân hàng tăng cao

Cập nhật: 25-02-2019 | 08:19:29

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Bình Dương, tính đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có 52 thành viên tham gia thanh toán qua 2 hệ thống gồm thanh toán điện tử liên ngân hàng (citad) và thanh toán từng lần (chứng từ giấy). Trong đó, hệ thống citad trên địa bàn tỉnh đã có 7 thành viên tham gia. Trong năm, các hệ thống này đã thực hiện 169.874 giao dịch với tổng giá trị gần 124.668 tỷ đồng, tăng 52,62% so với năm 2017.

Năm qua, các thành viên luôn bảo đảm khả năng thanh toán cho tổ chức của mình. Hiện hệ thống citad đã vận hành được 10 năm và là hệ thống khá ổn định, an toàn, chưa xảy ra sự cố nào được ghi nhận tại NHNN Chi nhánh Bình Dương.

Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng giữ vai trò là hệ thống thanh toán xương sống của quốc gia. Với mục tiêu hiện đại hóa ngành ngân hàng, NHNN Việt Nam nói chung, Chi nhánh Bình Dương nói riêng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật công nghệ, mở rộng thị trường và dịch vụ hiện đại, nhanh chóng bắt kịp nền công nghệ thông tin hiện đại của thế giới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên