Tỷ lệ thu - chi tiền mặt đã giảm

Cập nhật: 12-08-2020 | 07:53:30

 Trong 7 tháng đầu năm 2020, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh đã tích cực thực hiện cải cách cơ chế chính sách, triển khai nhiều dự án hiện đại hóa trong công tác quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) qua KBNN. Theo đó, KBNN tiến hành đơn giản, công khai, minh bạch về quy trình, thủ tục, hiện đại về công nghệ, bảo đảm quản lý chặt chẽ... hướng tới mục tiêu chiến lược là xây dựng kho bạc điện tử, hiện đại.

Ông Nguyễn Văn Biểu, Giám đốc KBNN Bình Dương, cho biết nhằm đẩy nhanh tỷ lệ thanh toán điện tử trên địa bàn tỉnh, trong 2 năm trở lại đây, ngoài các giải pháp phối hợp các bộ phận trong triển khai dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị KBNN huyện, thị, thành phố; hỗ trợ các đơn vị sử dụng ngân sách vận hành, khai thác, sử dụng dịch vụ công hiệu quả; triển khai diện rộng phần mềm hỗ trợ công nghệ thông tin (ITSM), KBNN đã mở rộng ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp thu NSNN với các ngân hàng như BIDIV, VCB, Vietinbank, Agribank... Việc phối hợp sử dụng hệ thống tài khoản chuyên thu của KBNN tại ngân hàng và thực hiện phối hợp thu, ủy nhiệm thu, kết nối, trao đổi dữ liệu điện tử về thu ngân sách giữa ngân hàng và KBNN... toàn bộ khoản thu ngân sách qua ngân hàng sẽ được ghi nhận trực tiếp ngay vào hệ thống các tài khoản chuyên thu của kho bạc tại ngân hàng, bảo đảm tập trung kịp thời vào NSNN, đồng thời truyền thông tin sang cục thuế, cục hải quan nhanh chóng, an toàn và thuận lợi.

Công tác thu - chi tiền mặt 7 tháng đầu năm 2020 tại KBNN theo đó đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu tiền mặt 549 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thu trực tiếp từ các tổ chức và cá nhân là 510 tỷ đồng giảm 34% so với cùng kỳ năm trước; tổng chi tiền mặt 554 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm trước, trong đó chi trực tiếp cho các tổ chức và cá nhân là 168 tỷ đồng, giảm 88% so với cùng kỳ năm trước.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên