U13 Bình Dương với mục tiêu giành vé dự vòng chung kết

Cập nhật: 23-05-2020 | 09:15:27

 Tr li tp luyn được gn 3 tun sau dch bnh Covid-19, lúc này U13 Bình Dương đang rt n lc đ ly li th lc, sc mnh cũng như hoàn thin thêm nhng mng miếng chiến thut cn thiết trước ngày đi d vòng loi. Vi thy trò HLV Bùi Khương Trung, sau 1 năm vng mt ti vòng chung kết (VCK) toàn quc hi năm ngoái, năm nay mc tiêu ca đi bóng tr đt Th không gì khác là góp mt ti sân chơi dành cho la tui thiếu niên.

 U13 Bình Dương chuẩn bị khá kỹ cho mùa giải 2020. Ảnh: THÁI HẢI

 Chăm tập luyện bóng đá nhưng không quên nghiệp đèn sách, vậy nên buổi tập của U13 Bình Dương diễn ra khá muộn so với mong muốn của ban huấn luyện. Theo đó, sau giờ lên lớp trên trường thì 16 thành viên của đội hiện tại mới trở về ra sân tập luyện. Buổi tập của thầy trò HLV Bùi Khương Trung thường bắt đầu vào lúc 17 giờ 15 phút mỗi buổi chiều muộn. Thường với môn thể thao đối kháng như bóng đá, tập luyện vào giờ này sẽ ít hiệu quả vì sức chịu nhiệt và sức bền của các cầu thủ nhí sẽ không tốt bằng nếu tập luyện vào khung giờ sớm hơn. Thế nhưng, vượt qua mọi khó khăn, các tuyển thủ thuộc đội bóng đá thiếu niên của Bình Dương đã nỗ lực tập luyện, để được sống với đam mê, cháy hết mình cùng trái bóng tròn. Nhờ sự giúp đỡ của một vài nhà hảo tâm, sân C bên sau sân Gò Đậu cũng đã được lắp một dàn đèn để phục vụ các buổi tập muộn của đội.

Theo như chia sẻ của HLV Bùi Khương Trung, quân số của đội hiện tại chỉ có 16 thành viên, trong đó có 15 cầu thủ và 1 thủ môn. Trong khi nếu đăng ký đi thi đấu thì mỗi đội được đăng ký tới 30 người. Lý do cho đến lúc này lực lượng của đội vẫn chưa được đông đủ như mong đợi, là còn rất nhiều gương mặt vẫn chưa thể tập luyện cùng đội vì bận lịch học văn hóa. Đa số những cầu thủ này được lựa chọn từ 16 điểm bóng đá năng khiếu cơ sở mà các HLV của trung tâm đã dày công rèn luyện và nuôi dưỡng suốt mấy năm qua. Rất có thể, trong thời gian tới đây, đội sẽ ngày càng đông hơn về lực lượng khi năm học bước vào kỳ thi cuối năm. Hơn nữa, HLV Bùi Khương Trung cũng đang tính toán đến phương án đôn thêm một vài gương mặt nổi bật của đội U12 Bình Dương lên để được cọ xát và giúp cho đội có thêm quân số mỗi dịp thi đấu đối kháng.

Được biết, lịch thi đấu vòng loại giải thiếu niên năm nay dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 7 tới đây. U13 Bình Dương sẽ tranh tài cùng 40 đội bóng khác trên cả nước ở khu vực Nam Trung bộ, được chia làm 4 bảng đấu, mỗi bảng 10 đội để giành vé dự VCK. Dự kiến, hết tuần này đội sẽ tiến hành thi đấu giao hữu với các đội bạn nhằm giúp ban huấn luyện có được đánh giá về tình hình lực lượng của đội. Đấy chính là thước đo chính xác nhất để kịp bổ sung thêm những vị trí còn yếu với mục tiêu cao nhất là giành vé dự VCK toàn quốc giải thiếu niên 2020.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên