U18 Đông Nam Á 2019 – Cúp Next Media, Việt Nam – Australia: Đội nhà sẽ nối dài mạch chiến thắng?

Cập nhật: 09-08-2019 | 09:52:32

Sau trận ra quân giành được thắng lợi sát nút 1-0 trước U18 Malaysia, U18 Việt Nam hiện đang có được trạng thái tâm lý khá tốt trước khi bước vào trận đấu thứ 2 với đối thủ khá nặng cân là U18 Australia. Đây được xem là đối thủ bí ẩn nhất ở bảng B tại giải đấu lần này, bởi những “chú chuột túi kangaroo” là thành viên mới của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và lần đầu tiên tham dự giải này.


U18 Việt Nam
(phải) sẽ vượt qua U18 Australia? Ảnh: ANH KHOA

Với sự vượt trội về thể hình, thể lực và chiến thuật, U18 Australia đã có trận ra quân tại giải U18 Đông Nam Á - Cúp Next Media khá mỹ mãn. Theo đó, thầy trò HLV Van Egmond có được chiến thắng dễ dàng 5-1 trước đội bóng được xem là yếu nhất tại bảng B là U18 Campuchia. Lối chơi bóng theo phong cách châu Âu của đội bóng trẻ Australia phần nào đã thuyết phục được người hâm mộ Việt Nam. Họ đã thể hiện được đẳng cấp của nền bóng đá từng nhiều lần giành quyền dự World Cup. Thế nên, không chỉ riêng các đội bóng Việt Nam mà Thái Lan, Singapore và cả Malaysia đều không muốn chủ quan khi đối đầu với đối thủ này.

Về phần mình, U18 Việt Nam cũng đã có được khởi đầu khá suôn sẻ trong ngày ra quân. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khá chật vật mới có được chiến thắng sát nút 1-0 trước đối thủ rất khó chịu là U18 Malaysia. Nhưng, đó chính là động lực lớn cho đoàn quân trẻ áo đỏ trong hành trình dài tại giải năm nay khi rơi vào bảng đấu được xem như là tử thần. Dù thể lực có phần chưa bảo đảm vì có dấu hiệu bị tâm lý. Thế nhưng, ông Tuấn tin rằng những điều đó sẽ được cải thiện tốt hơn ở trận đấu thứ 2 này với U18 Australia. Bởi ông và các học trò từng đối đầu với các đội trẻ của nước này. Ở lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 nền bóng đá, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Australia 1-0 tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Sau lượt trận đầu tiên của bảng B, U18 Australia tạm dẫn đầu bảng với 3 điểm như U18 Việt Nam nhưng xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, U18 Thái Lan tạo ra chút thất vọng khi để cho U18 Singapore cầm hòa 1-1 trong ngày ra quân tại giải. Hôm nay, ngoài trận đấu giữa U18 Việt Nam gặp U18 Australia diễn ra lúc 19 giờ 30 phút, bảng B còn diễn ra hai trận đấu khác giữa U18 Thái Lan gặp U18 Campuchia trên sân Thành Long. Trong khi U18 Malaysia sẽ chạm trán U18 Singapore lúc 16 giờ trên sân Thống Nhất.

Ở trận đấu diễn ra tối nay, cả hai HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Van Egmond đều có được trong tay lực lượng mạnh nhất, không có sự vắng mặt nào quá đáng tiếc. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này, sẽ giành nhiều quyền lợi thế trong việc củng cố ngôi vị dẫn đầu cũng như sớm giành vé dự vòng bán kết của giải.

Ở bảng A được tổ chức tại Bình Dương, U18 Indonesia và Myanmar tỏ ra khá vượt trội so với phần còn lại. Cả hai đều có được những chiến thắng cách biệt trước Philippines với tỉ số 7-1 và Lào 4-1. Bảng B sẽ tiếp tục diễn ra trên 2 sân Gò Đậu và sân phụ Bình Dương trong các ngày 8, 10, 12 và 14-8, cùng với đó là hai trận bán kết của giải diễn ra trong ngày 17-8. Riêng hai trận đấu tại bảng B giữa U18 Việt Nam gặp U18 Singapore vào ngày 11-8 sẽ diễn ra trên sân Gò Đậu.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên